Kế hoạch thực hiện các giải pháp tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk năm 2025

Thứ sáu - 05/09/2025 05:22
Thực hiện Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 04/4/2025 của Bộ Công Thương về việc Thực hiện các giải pháp tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng năm 2025; Công điện số 47/CĐ-TTg ngày 22/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đầy tăng trưởng kinh tế năm 2025, UBND tỉnh Đắk Lắk xây dựng Kế hoạch thực hiện các giải pháp tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk năm 2025, UBND tỉnh Đắk Lắk đề ra Kế hoạch thực hiện các giải pháp tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk năm 2025.
Theo đó, Kế hoạch thực hiện các giải pháp tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk năm 2025 nhằm thực hiện 05 mục tiêu: Đảm bảo tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của tỉnh năm 2025 tăng khoảng 17%, thực hiện hiệu quả các mục tiêu tại Chỉ thị số 08/СТ-ВСT ngày 04/4/2025 của Bộ Công Thương;  Hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh tiêu dùng nội địa, thúc đẩy sản xuất và kinh doanh phát triển ổn định; Tăng cường quảng bá, giới thiệu và nâng cao giá trị thương hiệu cho các sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Đắk Lắk; Đa dạng hóa kênh phân phối, từng bước phát triển thương mại điện tử, góp phần hiện đại hóa hoạt động thương mại và kết nối cung - cầu hiệu quả; Góp phần ổn định thị trường, bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa, bình ổn giá cả thị trường trên địa bàn tỉnh.
Với các nhiệm vụ trọng tâm như: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tăng cường kết nối cung - cầu, tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, thủy, hải sản và các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh. Kết nối với các hệ thống bán lẻ lớn để đưa các sản phẩm của Đắk Lắk vào hệ thống phân phối rộng rãi thông qua các chương trình kết nối cung cầu, hội chợ triển lãm thương mại...Hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia các hội chợ thương mại, tuần lễ giới thiệu sản phẩm, hội nghị kết nối cung cầu tại các tỉnh, thành trên cả nước để tăng cường quảng bá sản phẩm địa phương;
Triển khai chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại trên địa bàn tỉnh triển khai các nhằm chương trình khuyến mại tặng quà, giảm giá, bốc thăm, quay số trúng thưởng và kích thích nhu cầu mua sắm của người dân, đặc biệt trong các dịp lễ, Tết mẫu mùa mã, mua bao bì sắm để cao điểm. Chú trọng cải tiến chất lượng sản phẩm, đổi mới gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
Tăng cường tuyên truyền, quảng bá thông qua các cơ quan báo chí, đài phát thanh truyền hình địa phương và các nền tảng truyền thông xã hội để lan tỏa thông tin, hình ảnh sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh, từng bước tăng cường sự hiện diện sản phẩm OCOP và hàng hóa địa phương đến người tiêu dùng trong cả nước.
(Toàn văn Kế hoạch xem tại đây)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Code Buy Transfer Sell
AUD 16,773.70 16,943.13 17,485.65
CAD 18,623.19 18,811.31 19,413.64
CNY 3,601.60 3,637.98 3,754.47
EUR 29,978.20 30,281.01 31,558.50
GBP 34,570.85 34,920.05 36,038.19
HKD 3,287.87 3,321.08 3,448.05
JPY 171.79 173.53 182.70
SGD 19,943.48 20,144.93 20,831.60
USD 26,160.00 26,190.00 26,510.00
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây