Trong thời gian qua, Công tác xúc tiến công thương luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo mà trực tiếp là sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Sở Công Thương, Cục Công nghiệp địa phương, Cục Xúc tiến thương mại. Bên cạnh đó, hoạt động xúc tiến công thương thường xuyên bám sát mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch của ngành đề ra trên cơ sở cụ thể hóa bằng các chương trình, đề án để triển khai thực hiện. Cụ thể 9 tháng đầu năm đã đạt được những kết quả sau:
* Công tác khuyến công:
Tính đến tháng 9/2019, đã triển khai thực hiện là 18/18 đề án đạt 100% Kế hoạch đã được phê duyệt, trong đó:
Kế hoạch khuyến công địa phương đợt 1: 14 đề án với tổng kinh phí thực hiện 3.004 triệu đồng, trong đó: Kinh phí khuyến công hỗ trợ 1.659 triệu đồng; Kinh phí khác 1.345 triệu đồng.
Tham gia Hội chợ triển lãm tại Gia Lai
Kế hoạch khuyến công địa phương đợt 2: 04 đề án với tổng kinh phí thực hiện 1.520 triệu đồng, trong đó: Kinh phí khuyến công hỗ trợ 500 triệu đồng; Kinh phí khác 1.020 triệu đồng.
Kế hoạch khuyến công quốc gia: 01 đề án với tổng kinh phí thực hiện đề án: 1.209 triệu đồng. Trong đó: Kinh phí KCQG: 300 triệu đồng; Kinh phí đối ứng Đơn vị thụ hưởng: 909 triệu đồng.
Công tác tư vấn: Đang thực hiện thẩm tra hồ sơ công trình đường dây trung áp và trạm biến áp cấp điện cho trạm bơm nước và xử lý nước tại huyện Eakar, KRông Năng, Buôn Đôn và TP Buôn Ma Thuột. Doanh thu dự kiến 16 triệu đồng.
Xây dựng báo cáo khuyến công khuyến công giai đoạn 2014-2018.
* Công tác xúc tiến thương mại:
Hội chợ trong nước: Tham gia 03 Hội chợ thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia gồm: Hội chợ Công nghiệp và Thương mại quốc tế Quảng Bình năm 2019, Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư hàng lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2019, Hội chợ Thương mại Quốc tế Nha Trang năm 2019.
Hội chợ nước ngoài: Hỗ trợ doanh nghiệp chuẩn bị công tác tham gia Hội chợ sản phẩm lên men quốc tế tại tỉnh Jeollabuk - Hàn Quốc năm 2019, có 15 đơn vị tham gia.
Phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Krông Pắk tổ chức Phiên chợ về miền núi năm 2019 thuộc chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019; Kết quả, có 25 đơn vị tham gia 60 gian hàng, hỗ trợ 100% kinh phí dàn dựng gian hàng cho các đơn vị tham gia.
Đào tạo, tập huấn: Phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam tổ chức “Hội nghị phổ biến tác động hiệp định toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đối với sản phẩm chủ lực của tỉnh Đắk Lắk. Có 97 học viên/36 đơn vị tham gia; Phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại tổ chức lớp đào tạo “Thương hiệu sản phẩm địa phương, xây dựng và phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu” tại Đắk Lắk. Có 89 học viên/51 đơn vị tham gia.
Công tác ấn phẩm, tuyên truyền: Triển khai Đề án Ấn phẩm quảng bá Xúc tiến thương mại tỉnh Đắk Lắk năm 2019.
Kết nối giao thương: Tổ chức 02 đoàn khảo sát kết nối giao thương ngoài tỉnh (Đồng Tháp - Cà Mau và Gia Lai), 03 đoàn trong tỉnh (Bạc Liêu, Vũng Tàu và Đồng Tháp) qua đó đã có 58 cặp biên bản ghi nhớ đã được doanh nghiệp Đắk Lắk và doanh nghiệp các tỉnh được ký kết...Đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp của tỉnh tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, kết nối cung cầu liên kết tiêu thụ, tiếp cận các kênh phân phối tại các tỉnh trong nước.
Tác giả: Mai Thanh - TTKC
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn