Khuyến công Đắk Lắk: Tiếp tục phát huy hiệu quả kinh phí khuyến công.

Thứ năm - 26/03/2020 04:07 91 0
Khuyến công Đắk Lắk: Tiếp tục phát huy hiệu quả kinh phí khuyến công.
Năm 2019, Khuyến công địa phương đã thực hiện được 15 đề án với tổng kinh phí 2.836 triệu đồng: Trong đó:  Nguồn kinh phí khuyến công địa phương 1.451 triệu đồng, Nguồn kinh phí đối ứng 1.385 triệu đồng. Nhằm phát huy kết quả Khuyến công đã đạt được, Năm 2020 Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tích cực triển khai các hoạt động khuyến công đến các cơ sở công nghiệp nông thôn đúng trọng tâm, trọng điểm nhằm phát huy hiệu quả của nguồn lực khuyến công.
Trên cơ sở nguồn kinh phí được bố trí, Khuyến công tập trung cho các cơ sở sản xuất còn gặp khó khăn và phân bổ kinh phí đồng đều giữa các địa phương. Cụ thể, theo Quyết định phê duyệt kế hoạch khuyến công năm 2020 trên địa bàn tỉnh có 16 đề án, với tổng kinh phí 3.590 triệu đồng, trong đó:
Tập huấn và khảo sát học tập kinh nghiệm về công tác khuyến công: 04 đề án, với kinh phí thực hiện 380 triệu đồng;
Hỗ trợ máy móc, thiết bị trong sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp: 07 đề án, với kinh phí thực hiện 2.700 triệu đồng (Kinh phí khuyến công hỗ trợ 1.130 triệu đồng; kinh phí đối ứng của ĐVTH 1.570 triệu đồng). Triển khai thực hiện tại  các huyện Ea Súp, Krông Búk, Ea Kar,  Lắk, Krông Năng, Ea H’Leo, và TP. Buôn Ma Thuột. Từ những đề án này, các hộ gia đình và doanh nghiệp có điều kiện mở rộng quy mô, nâng cao hiệu quả sản xuất.
Phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn: Tổ chức, tham gia hội chợ - triển lãm, quảng bá giới thiệu sản phẩm CN-TTCN; tham gia bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực với kinh phí dự kiến 310 triệu đồng.
Cung cấp thông tin về chính sách phát triển công nghiệp: triển khai 02 đề án với kinh phí thực hiện 120 triệu đồng.
Quản lý và tổ chức thực hiện hoạt động khuyến công với kinh phí thực hiện 80 triệu đồng.
aa08e57b5e73a62dff62
Với mục tiêu hỗ trợ giúp Doanh nghiệp, Cơ sở sản xuất  nâng cao năng lực quản lý điều hành hoạt động Sản xuất kinh doanh; nắm bắt thị trường, nắm bắt cơ hội hợp tác, mở rộng qui mô, tiến đến xây dựng thương hiệu…tạo sự phát triển ổn định và bền vững cho doanh nghiệp. Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp sẽ tiếp tục khảo sát nhu cầu thực tiễn trên địa bàn, đồng thời chú trọng thực hiện tiếp các nội dung nhiệm vụ trọng tâm, chương trình khuyến công, đáp ứng nhu cầu phát triển công nghiệp nông thôn theo định hướng của tỉnh.

Tác giả bài viết: Mai Thanh - TTKC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây