Xây dựng thương hiệu là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng trong quá trình hội nhập

Thứ năm - 13/06/2019 21:49
Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang từng bước hội nhập sâu rộng với kinh tế khu vực và trên thế giới; cùng với việc gia nhập tổ chức Thương mại thế giới (WTO), các Hiệp định thương mại tự do đa phương, song phương được ký kết (FTA). Đặc biệt là Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên thái Bình Dương (CPTPP) và FTA với EU là những Hiệp định toàn diện, cân bằng lợi ích, với những cam kết mở cửa thị trường sâu rộng cả về thương mại hàng hóa, dịch vụ, đầu tư, bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ ở mức cao và những cam kết về thể chế kinh tế thị trường
Xây dựng thương hiệu là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng trong quá trình hội nhập
           Cùng với những cơ hội thuận lợi, các Hiệp định này cũng đặt ra những khó khăn thách thức không nhỏ. Đó là, cạnh tranh sẽ diễn ra quyết liệt không chỉ ở thị trường nước ngoài mà ngay cả thị trường trong nước. Đặc biệt là cạnh tranh về chất lượng, thương hiệu sản phẩm hàng hóa, nếu chúng ta không thực hiện hiệu quả chiến lược phát triển thương hiệu bền vững thì sản phẩm hàng hóa của chúng ta không có chỗ đứng trên thị trường trong và ngoài nước.
663265ccee8c0ad2539d
Đ/c Huỳnh Ngọc Dương - Phó Giám đốc Sở Công thương phát biểu khai mạc 
           Doanh nghiệp chúng ta hướng tới mục đích xây dựng hình ảnh về Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hoá và dịch vụ đa dạng phong phú với chất lượng cao; nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập. Khuyến khích xuất khẩu sản phẩm công nghiệp chế biến, giảm tỷ trọng xuất khẩu nguyên liệu thô; tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam; chú trong quan tâm đến “ Thương hiệu sản phẩm địa phương, xây dựng và phát triển hệ thổng nhận diện thương hiệu”, nắm bắt về “chương trình thương hiệu quốc gia và năng lực thiết kế sản phẩm” để nhận thức rõ ràng, đầy đủ hơn về tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển thương hiệu; trang bị kiến thức kỹ năng xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu; góp phần mở ra những hướng đi mới, sáng tạo trên con đường xây dựng và phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp trên thị trường, để phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập. Từ đó có chiến lược xây dựng, phát triển  thương hiệu hàng hóa sản phẩm của mình có chất lương cao, có uy tín, góp phần nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế; chinh phục người tiêu dùng và là niềm tự hào của người Việt Nam trong quá trình hội nhập.
efd02b83a0c3449d1dd2
Lớp tập huấn chụp hình lưu niệm

Tác giả: Huỳnh Ngọc Dương - PGĐ Sở Công thương Đắk Lắk

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây