Thực hiện Chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022 được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số 724/QĐ-BCT ngày 15/4/2022 về việc điều chỉnh và phê duyệt đề án bổ sung đợt 1 Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại. Sở Công Thương Đắk Lắk phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại tổ chức Hội nghị kết nối giao thương giữa Nhà cung cấp khu vực Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại tại tỉnh Đắk Lắk năm 2022.
Hội nghị kết nối giao thương khu vực Tây Nguyên chính thức sẽ diễn ra ngày 08/7/2022
Hội nghị chính sẽ diễn ra ngày 08/7/2022 tại tại Khách sạn Sài Gòn - Ban Mê, 01 Phan Chu Trinh, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk dự kiến thu hút khoảng 150 đại biểu, trong đó: 60 – 100 doanh nghiệp.
Trong khuôn khổ Hội nghị còn diễn ra triển lãm, trưng bày giới thiệu sản phẩm của các địa phương và doanh nghiệp tham gia với 40 gian hàng tiêu chuẩn từ ngày
07 – 09/7/2022 (3 ngày) tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk, 02 Hùng Vương, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Nội dung chính của Hội nghị bao gồm: Giới thiệu, quảng bá về tiềm năng thế mạnh, cơ hội đầu tư vào sản xuất, sơ chế, chế biến và tiêu thụ các sản phẩm nông sản hàng hóa chủ lực của các tỉnh/thành trong nước và các doanh nghiệp tham gia; Tham quan vùng trồng sầu riêng và nhà máy sơ chế, đóng gói nông sản xuất khẩu tỉnh Đắk Lắk; Tổ chức giao thương để kết nối các đơn vị sản xuất; các doanh nghiệp thu mua, sơ chế, chế biến, tiêu thụ; các tổ chức xúc tiến thương mại; Tổ chức ký kết hợp tác đầu tư, hợp đồng ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm giữa các đối tác tại Hội nghị.
Đây là dịp để các nhà cung cấp của các địa phương và doanh nghiệp xuất khẩu trên cả nước gặp gỡ, tìm hiểu thông tin thị trường, kết nối cung cầu hàng hóa, đưa hàng hóa vào hệ thống phân phối bán buôn bán lẻ và phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân; tăng cường hiểu biết, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao lưu và mở rộng hợp tác trong tiêu thụ nông sản. Qua đó, đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông, quảng bá các hàng hóa có thế mạnh của khu vực để người tiêu dùng nhận biết và lựa chọn.