Lồng ghép chương trình xúc tiến thương mại để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn

Thứ hai - 30/09/2024 21:02
Lồng ghép chương trình xúc tiến thương mại để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn
Là cơ quan quản lý nhà nước về phát triển công thương địa phương, khuyến công, Xúc tiến thương mại, cụm công nghiệp, làng nghề tiểu thủ công nghiệp, phát triển doanh nghiệp công nghiệp nhỏ, và vừa... đặc biệt ở các vùng nông thôn, trong những năm qua. Sở Công Thương đã chỉ đạo tham mưu tư vẫn nhiều cơ chế chính sách nhằm phát triển các lĩnh vực trên.
Cho đến nay, đã có hàng trăm doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn được Sở Công Thương hỗ trợ nguồn vốn khuyến công đề đầu tư dây chuyền thiết bị, máy móc sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm hàng hoá, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho người dân; đóng góp cho ngân sách nhà nước, vừa góp phần bảo vệ môi trường.
Hơn một trăm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được bình chọn ở các cấp đã góp phần nâng cao giá trị, thương hiệu không chỉ cho cơ sở, đơn vị sản xuất mà còn cho cả địa phương. Nhiều mặt hàng đã có đứng trên thị trường trong nước, hướng đến xuất khẩu, mang lại doanh thu lớn cho cơ sở công nghiệp nông thôn.
Để hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn tiếp cận thị trường, kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hoá, hàng năm Sở Công Thương đã tổ chức cho các cơ sở công nghiệp nông thôn tham gia các hội nghị kết hợp các hội chợ, triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu, kết nối giao thương trong nước và nước ngoài. Bên cạnh đó, các đơn vị chức năng trong tỉnh còn hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn tiếp cận các phương thức bán hàng mới là thương mại điện tử. Qua các hội chợ, triển lãm kết nối, các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn đều có chung nhận xét rằng, sự kiện là cơ hội quảng bá sản phẩm chất lượng cao đến với người tiêu dùng, đồng thời cũng tạo điều kiện để doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác với nhiều đối tác hơn nữa nhằm tiếp tục quảng bá, nâng cao giá trị thương hiệu, đấy mạnh tiêu thụ sản phẩm.
Các chương trình Khuyến công và Xúc tiến thương mại hỗ trợ vốn, hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm cũng thể hiện trách nhiệm của cơ quan quản lý các cấp, tạo động lực và niềm tin cho doanh nghiệp, cơ sở để họ tiếp tục cải tiến, thúc đẩy sản xuất, đóng góp nhiều hơn cho người tiêu dùng và xã hội.
Nhiều ý kiến cho rằng, trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn, để nâng cao hiệu quả thương mại cho các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, bên cạnh các hội chợ, triển lãm thường kỳ, các cơ quan chức năng cần nghiên cứu, lồng ghép một tỷ lệ nhất định cho hàng công nghiệp nông thôn vào các chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.
Sở Công Thương cần nghiên cứu bổ sung thêm phần ngân sách xúc tiến thương mại cho các cơ sở công nghiệp nông thôn giúp họ quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên các nền tảng thương mại điện tử, tham gia hội chợ các cấp. Hỗ trợ quảng bá truyền thông về doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn cũng như các sản phẩm của họ.

Tác giả: Tin: Mai Thanh - TTXTTM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây