Kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác xúc tiến thương mại quý I năm 2022

Thứ năm - 31/03/2022 22:17
Trong Quý I năm 2022, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói riêng và trên cả nước nói chung vẫn diễn biến hết sức phức tạp, tuy nhiên được sự quan tâm, chỉ đạo của Lãnh đạo Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đắk Lắk (Trung tâm) đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến thương mại thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại địa phương đạt hiệu quả và mục tiêu đề ra.
Qua đó hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường, tăng cường quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm kết nối mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu, trong đó nổi bật:
Về công tác thông tin, tuyên truyền,Trung tâm đã phối hợp với Đài Phát thanh và truyền hình Đắk Lắk thực hiện Chuyên mục Truyền hình Công thương hàng tháng trong năm. Đến nay Trung tâm đã thực hiện 3/12 số đạt yêu cầu và hiệu quả trong công tác thông tin tuyên truyền các hoạt động của ngành Công Thương năm 2022. Bên cạnh đó để kịp thời thông tin giá cả các mặt hàng nông sản trên địa bàn tỉnh, từ đầu năm đến nay Trung tâm cũng đã phối hợp với Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại – Bộ Công Thương thực hiện Bản tin giá cả thị trường cập nhật hàng ngày trên Trang thông tin điện tử Sở Công Thương kịp thời, đúng tiến độ qua đó làm cơ sở cho các tổ chức, cá nhân tham khảo trong hoạt động kinh doanh.
Về kết nối giao thương, giao dịch thương mại, Trung tâm đã phối hợp  Công ty Cổ phần Thương mại Tổng hợp Wincommerce tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản tỉnh Đắk Lắk ngày 21/02/2022. Kết quả, có 14 biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Công ty Cổ phần Thương mại Tổng hợp Wincommerce và doanh nghiệp, hợp tác xã được ký kết. Hiện nay có 12 đơn vị đang hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục để đưa vào hệ thống các siêu thị, cửa hàng Winmart và Winmart+ trên toàn quốc.
Bên cạnh đó, từ ngày 27 đến ngày 30/3/2022 Trung tâm cũng đã tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia Hội nghị Kết nối giao thương giữa thành phố Đà Nẵng và 03 tỉnh Tây Nguyên tỉnh Đắk Lắk. Kết quả, có 12 đơn vị tham gia trưng bày, triển lãm các sản phẩm của tỉnh như: cà phê, mật ong, hạt mắc ca, tinh bột nghệ, trà, rau, củ quả, tinh dầu,.... Kết thúc Hội nghị đã có 04 hợp đồng và 36 thỏa thuận, hợp tác cung cấp hàng hóa giữa các đơn vị tỉnh Đắk Lắk với các đơn vị thu mua, nhà phân phối tại Đà Nẵng đã được ghi nhận. Có thể nói đây là hoạt động quan trọng, mang lại những kết quả tích cực cho doanh nghiệp trong việc kết nối, hợp tác phát triển sản phẩm. Trong thời gian tới để đạt hiệu quả trong việc phân phối sản phẩm tại thành phố Đà Nẵng các doanh nghiệp cần chủ động và thường xuyên liên lạc với các khách hàng, nhà phân phối đã thỏa thuận, tiến tới ký kết hợp đồng triển khai thực hiện.
H2
Chương trình Hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản tỉnh Đắk Lắk
Về tập huấn, Trung tâm đã tổ chức lớp tập huấn hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử trong doanh nghiệp, hợp tác xã. Kết quả, có 90 học viên tham gia theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Kết thúc tập huấn Ban tổ chức lớp học thành lập nhóm zalo để hướng dẫn cầm tay chỉ việc trực tiếp cho các học viên cách thức: thực hành đăng bán sản phẩm; Hướng dẫn xử lý đơn hàng; Hướng dẫn chuyển sản phẩm đến kho của sàn thương mại điện tử; Quản lý kho hàng. Qua đó hình thành cơ bản những kiến thức cho các học viên qua đó đưa sản phẩm của các đơn vị tham gia sàn thương mại điện tử một cách có hiệu quả. Dự kiến sau khi kết thúc tập huấn sẽ có từ 5 đến 10 đơn vị có thể đưa được các sản phẩm bán hàng tại các sàn thương mại điện tử hiện nay.
H1
Chương trình tập huấn hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử trong doanh nghiệp, hợp tác xã.
Về Hội chợ triển lãm, trong quý I Trung tâm đã xây dựng 4 kế hoạch tham gia các hội chợ triển lãm tại các tỉnh Vĩnh Long, An Giang, Đồng Tháp và Trà Vinh trình Sở Công Thương thẩm định, phê duyệt để triển khai thực hiện. Kết quả, 4/4 kế hoạch được phê duyệt và sẽ triển khai thực hiện trong quý II năm 2022, qua đó hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, chủ lực của tỉnh Đắk Lắk; tăng cường cơ hội giao thương, liên kết phát triển, tìm kiếm cơ hội hợp tác để cùng phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế.
Bên cạnh đó các chương trình xúc tiến thương mại khác cũng đã được Trung tâm triển khai kịp thời, đúng tiến độ theo sự chỉ đạo, lãnh đạo của Sở Công Thương như: Tham gia xây dựng kế hoạch hành động thực hiện đề án “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021 – 2030; vận động và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Hội nghị giao thương trực tuyến xúc tiến thương mại và hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Mexico, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ năm 2022 do Cục Xúc tiến Thương mại tổ chức; Vận động doanh nghiệp tham gia Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia, hỗ trợ đưa sản phẩm nông sản lên sàn Thương mại điện tử thúc đẩy kinh tế số nông nghiệp, nông thôn...
Để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại tỉnh Đắk Lắk, trong quý II năm 2022, Trung tâm tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhằm tăng cường quảng bá tiềm năng thương mại của tỉnh, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Trong Quý II, dự kiến Trung tâm sẽ tổ chức thực hiện các chương trình như: triển khai thực hiện Kế hoạch tổ chức Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ Quả sầu riêng và các sản phẩm nông sản tỉnh Đắk Lắk; Tổ chức đoàn giao dịch thương mại tại các tỉnh/thành trong nước; Tổ chức tham gia Hội chợ triển lãm tại các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long; Triển khai kế hoạch hành động thực hiện đề án “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021 – 2030...góp phần hoàn thành mục tiêu và nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2022

Tác giả: Trương Thị Thủy My - Trung tâm XTTM

Nguồn tin: Trương Thị Thủy My - Trung tâm XTTM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây