Sở Công Thương tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu với doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang

Thứ hai - 15/04/2024 21:28
Chiều ngày 16/4/2024, tại thành phố Buôn Ma Thuột, đoàn doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang và đại diện lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang đã tham dự Hội nghị kết nối cung cầu với các doanh nghiệp và Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk, Hội nghị do Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức.
Hội nghị kết nối cung cầu Đắk Lắk Tuyên Quang
Hội nghị kết nối cung cầu Đắk Lắk Tuyên Quang
Đại diện lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang có Ông Hoàng Anh Cương - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở, Ông Hoàng Đức Tiến - Phó Giám đốc Sở, lãnh đạo các phòng của Sở và các doanh nghiệp của Tỉnh Tuyên Quang, trong đó có: Công ty TNHH thảo dược Tuệ Tâm, Hợp tác xã Sơn Trà xã Hồng Thái, huyện Na Hang, Hợp tác xã nông sản hữu cơ Bình Minh với các sản phẩm như; trà, nấm và các sản phẩm nông sản điển hình của tỉnh khác...
Về phía Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk có Ông Lưu Văn Khôi - Giám đốc Sở, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và các doanh nghiệp, các nhà phân phối, các siêu thị lớn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk như Siêu thị Go, siêu thị MM Mega Market, siêu thị Thành Phát, Núi Xanh Foods...
Phát biểu chào mừng Đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang tại Hội nghị, Ông Lưu Văn Khôi - Giám đốc Sở Công Thương Tỉnh Đắk Lắk cho biết, Hội nghị là cơ hội để trao đổi thông tin về các sản phẩm đặc trưng, phục vụ cho quá trình trao đổi, hỗ trợ và cung ứng sản phẩm của hai tỉnh trong tương lai.
Hội nghị kết nối với Tuyên Quang
Giám đốc Sở Công Thương Đắk Lắk phát biểu khai mạc

Ông Hoàng Anh Cường - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang đã phát biểu khai mạc Hội nghị, Ông cho biết, tỉnh Tuyên Quang mong muốn tìm ra các giải pháp tốt nhất trong hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, công tác kết nối để từ đó tìm kiếm cơ hội trao đổi, giao thương hàng hóa phù hợp với điều kiện về thị trường, kinh tế - xã hội cũng như vị trí địa lí của tỉnh Tuyên Quang, đồng thời, tỉnh cũng đưa ra các cơ chế, chính sách để hỗ trợ phát triển các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh. Ông hi vọng hội nghị kết nối cung cầu trực tiếp giữa các tỉnh đã, đang và sẽ tạo ra được các kết quả, dấu ấn quan trọng.
Tại hội nghị, Ban tổ chức chương trình đã phát phóng sự giới thiệu về các sản phẩm thế mạnh, sản phẩm OCOP, tiềm năng OCOP và tiềm năng xuất khẩu của tỉnh Tuyên Quang và Đắk Lắk và tổ chức khu trưng bày sản phẩm; Trao đổi, trả lời trực tiếp các đề xuất, vướng mắc với doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, tiêu thụ của hai tỉnh. Đồng thời, hai tỉnh đã tổ chức lễ Ký kết biên bản ghi nhớ với 8 biên bản được triển khai, trong đó có biên bản ghi nhớ giữa Siêu thị Thành Phát và Công ty TNHH thảo dược Tuệ Tâm, Hợp tác xã Sơn Trà, Hợp tác xã Nông sản hữu cơ Bình Minh...
Doanh nghiep ki bien ban ghi nho
Doanh nghiệp tham gia ký kết Biên bản ghi nhớ

Tuyên Quang là một tỉnh miền núi phía Bắc có 22 dân tộc anh em với nền văn hóa, du lịch phong phú cùng với nhiều sản phẩm đặc sản, đặc trưng với các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của tỉnh Tuyên Quang bao gồm: Bột giấy, giấy in, viết photo thành phẩm, gỗ tinh chế; giấy đế, đũa gỗ; chè xuất khẩu; hàng dệt may, vải bạt... hầu hết đã có mặt tại thị trường Châu Á, Châu Âu và vùng Trung Đông, tỉnh Tuyên Quang hiện có 248 sản phẩm OCOP đạt chứng nhận từ 3 sao trở lên. Một số sản phẩm OCOP nổi bật, đặc trưng trên địa bàn tỉnh như: Bún khô Đà Vị, Gạo nếp Khẩu Láng, Trà đỗ đen xanh lòng Chiêm Hóa, Măng tre trinh, Thịt trâu khô, Bánh gai Chiêm Hóa, Cam sành Hàm Yên, Chè San Tuyết, Bí thơm, Rượu ngô Na Hang, Rượu gạo men lá...Nếu tỉnh Đắk Lắk có chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột thì tỉnh Tuyên Quang có chè san tuyết Na Hang, bưởi soi hà Yên Sơn, rượu men lá Na Hang, cam sành hữu cơ Hàm Yên đều đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. 
Hội nghị kết nối cung cầu giữa hai tỉnh Tuyên Quang và Đắk Lắk tạo cơ hội xây dựng chuỗi cung ứng, phát huy thế mạnh của mỗi địa phương, không chỉ hỗ trợ các địa phương tiêu thụ sản phẩm, mà còn bổ sung nguồn hàng bình ổn thị trường, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng các tỉnh, đưa đặc sản vùng miền đến với người tiêu dùng, nhất là các dịp Lễ, Tết. Chính vì vậy, biết được điểm mạnh và khai thác được các sản phẩm đặc thù, riêng có của hai địa phương, của doanh nghiệp thì vai trò hỗ trợ doanh nghiệp của Sở Công Thương sẽ được phát huy một cách hiệu quả nhất.


 

Nguồn tin: Nguyễn Hằng - Trung tâm Xúc tiến Thương mại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây