Đắk Lắk: Công tác xúc tiến công thương 9 tháng đầu năm 2024

Chủ nhật - 29/09/2024 22:07
Trong 9 tháng đầu năm, Công tác xúc tiến công thương luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo mà trực tiếp là sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Sở Công Thương, Cục Công nghiệp địa phương, Cục Xúc tiến thương mại. Bên cạnh đó, hoạt động xúc tiến công thương thường xuyên bám sát mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch của ngành đề ra trên cơ sở cụ thể hóa bằng các chương trình, đề án để triển khai thực hiện. Cụ thể đã đạt được những kết quả sau:
Đắk Lắk: Công tác xúc tiến công thương 9 tháng đầu năm 2024
Công tác Khuyến công: Trong 9 tháng đầu năm 2024, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp đã tổ chức thực hiện được 17/24 đề án khuyến công địa phương với tổng kinh phí 3.209.000.000 đồng, trong đó kinh phí KCĐP hỗ trợ 1.637.700.000 đồng, kinh phí đối ứng 1.571.300.000 đồng. Ngoài ra, Trung tâm đã hỗ trợ và hướng dẫn 18 cơ sở công nghiệp nông thôn với 25 sản phẩm tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực năm 2024. Tổ chức Lễ tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Đắk Lắk năm 2023. Báo cáo Đánh giá hiệu quả các đề án khuyến công về hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị năm 2021-2022. Xây dựng Kế hoạch tổ chức Hội chợ “Công Thương khu vực Tây Nguyên - Đắk Lắk năm 2024” thuộc Chương trình khuyến công quốc gia năm 2024. Hướng dẫn cơ sở CNNT hoàn thiện hồ sơ tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực. Tổ chức 02 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác khuyến công tại huyện Krông Pắc và thị xã Buôn Hồ.
le gia 5
Công tác xúc tiến thương mại: Tổ chức tham gia gian hàng chung của tỉnh Đắk Lắk tại Hội chợ chúc mừng năm mới Tết cổ truyền Chôl Chnăm ThMây Khmer tại tỉnh Mundulkiri - Vương quốc Campuchia. Tổ chức tham gia Hội chợ Trung Quốc - Asean lần thứ 21 tại Quảng Tây, Trung Quốc. Sở Công Thương đã tổ chức tham gia 08 Hội chợ triển lãm tại các tỉnh/thành như: thành phố Hà Nội, Điện Biên, Phú Yên, Đồng Tháp, Đà Nẵng, Kon Tum, Tp. Hồ Chí Minh . Qua đó hỗ trợ hơn 60 sản phẩm của hơn 40 doanh nghiệp như cà phê, ca cao, macca, hồ tiêu, hạt điều, mật ong,... của các doanh nghiệp, hợp tác xã khác nhau trưng bày tại gian hàng chung của tỉnh. Gian hàng chung tập trung giới thiệu về công tác xúc tiến thương mại, thông tin của các doanh nghiệp, sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp chủ lực,… được lựa chọn, đồng thời bố trí phù hợp để công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm của các đơn vị quan tâm diễn ra thuận lợi. Hỗ trợ chi phí thuê gian hàng cho 04 doanh nghiệp tham gia Chuỗi sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 - Viet Nam International Sourcing 2024. Thực hiện các nhiệm vụ chuẩn bị công tác tổ chức Hội chợ Công Thương và sản phẩm OCOP - Đắk Lắk năm 2024 trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk.
* Đào tạo tập huấn nâng cao nguồn nhân lực: Tổ chức Tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã cho 110 học viện thuộc hơn 50 đơn vị tham gia. Lớp tập huấn tập trung hỗ trợ doanh nghiệp việc áp dụng kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, các doanh nghiệp sẽ cải thiện cách thức khai thác các công cụ và dịch vụ trên TikTok Shop và xây dựng được kịch bản thúc đẩy doanh thu, gia tăng hiệu quả bán hàng. Trong khuôn khổ chương trình Ban tổ chức và các nhà sáng tạo nội dung đến từ nền tảng TikTok trực tiếp hướng dẫn và thực hiện Livestream bán hàng trực tuyến trên TikTok Shop nhằm quảng bá, xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm các tỉnh vùng Tây Nguyên Phiên livestream đã tiếp cận hơn 4 triệu lượt xem, trong đó có 123.200 lượt người xem trực tiếp; tạo ra hơn 1.500 đơn hàng với doanh số gần 300 triệu đồng. Tổ chức tập huấn Phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp, doanh nhân hiệu quả trên mạng xã hội và Sáng tạo ý tưởng content marketing cho 79 học viên đến từ 37 đơn vị và các doanh nghiệp trên địa bàn tham dự, đã mang lại nhiều giá trị cho các doanh nghiệp và doanh nhân tham gia. Qua đó, giúp học viên không chỉ nâng cao kiến thức và kỹ năng mà còn có cơ hội thực hành và kết nối với nhau, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển thương hiệu và chiến lược marketing hiệu quả trong tương lai.
* Công tác tổ chức đoàn giao dịch thương mại trong và ngoài nước: Tổ chức Đoàn giao dịch thương mại, kết nối giao thương tại các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Long An, Bình Thuận, Tây Ninh, thành phố Hồ Chí Minh. Qua đó hỗ trợ 87 lượt doanh nghiệp tham gia, ký kết được 96 biên bản ghi nhớ về việc hợp tác tiêu thụ sản phẩm tại các tỉnh (có 13 hợp đồng chính thức trị giá 819 triệu đồng). Tổ chức tham gia Hội nghị kết nối giao thương giữa các nhà cung cấp với doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại tại các tỉnh: Quảng Trị, Lâm Đồng, Khánh Hòa và Gia Lai. Hỗ trợ 70 lượt doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia, có 53 biên bản tiêu thụ sản phẩm được ký kết, trong đó có 11 hợp đồng chính thức trị giá 321 triệu đồng; Tổ chức, phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh: Tuyên Quang, Sóc Trăng và Trà Vinh tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa tỉnh Đắk Lắk với các tỉnh. Kết quả có 80 doanh nghiệp tham gia, 37 biên bản ký kết tiêu thụ sản phẩm được ký kết, có 02 hợp đồng chính thức gần 20 triệu đồng; Phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị Doanh nghiệp và Đầu tư giữa Ấn Độ và các tỉnh Tây Nguyên và Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên tổ chức tại tỉnh Đắk Lắk. Kết quả, có 70 đơn vị đăng ký tham gia trưng bày sản phẩm bên lề Hội nghị, 50 cặp biên bản ký kết tại Phiên kết nối giữa doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ
z5513095153770 f61a342580f368d138aec8588497d7dc
* Công tác thông tin hoạt động xúc tiến thương mại: Phối hợp với Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại – Bộ Công Thương cập nhật Bản tin giá cả thị trường từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần 10 mặt hàng như: cà phê, hạt điều, hồ tiêu, ca cao, macca, mật ong, đường, cao su, sầu riêng, bơ lên Trang thông tin điện tử Sở Công Thương. Phối hợp với Trung tâm Truyền hình Việt Nam Khu Vực Miền Trung – Tây Nguyên về việc xây dựng và phát sóng phóng sự “Tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về cà phê khu vực Tây Nguyên năm 2024 đến người tiêu dùng trong nước” trên kênh VTV8 - Đài Truyền hình Việt Nam thuộc Chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024. Phối hợp với Ban tổ chức chương trình Xuân Quê Hương cung cấp tài liệu Xúc tiến thương mại tại buổi gặp mặt Kiều bào về thăm quê hương, gia đình nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc tại địa phương và thân nhân Kiều bào tỉnh Đắk Lắk. Phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Đắk Lắk thực hiện chuyên mục Truyền hình Công Thương Đắk Lắk.

Tác giả: Tin: Mai Thanh - TTXTTM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây