Sở Công Thương Đắk Lắkhttps://socongthuong.daklak.gov.vn/assets/images/logo.png
Thứ sáu - 12/01/2018 03:10
Ngày 12/01/2018, tại Hội trường Sở Công Thương Đắk Lắk đã diễn ra Hội nghị tổng kết Bảo vệ người tiêu dùng năm 2017 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.
Tham dự Hội nghị có Ông Huỳnh Ngọc Dương - Phó Giám đốc Sở Công Thương; Bà Nguyễn Thị Lan Phương – Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh; đại diện cán bộ, hội viên Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tham dự hội nghị.
Trong năm 2017, cùng với sự nỗ lực phấn đấu đạt các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đang nổi lên trở thành một vấn đề được toàn xã hội quan tâm. Đã có nhiều sự cố gắng nỗ lực chung không chỉ của các tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng mà còn có sự vào cuộc của tất cả các ngành, các cấp. Tuy nhiên theo báo cáo của các ngành, kết quả công tác thanh tra, kiểm tra hàng hóa và kinh doanh năm 2017 cho thấy các vụ vi phạm ở các lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dung vẫn ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người tiêu dùng trên nhiều lĩnh vực.
Trong năm 2017, qua số liệu của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, tình hình vi phạm quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn ra ở một số lĩnh vực. Trong lĩnh vực y tế, an toàn thực phẩm, qua thanh kiểm tra đã xử phạt 86 cơ sở ( phạt cảnh cáo 04 cơ sở, phạt 82 cơ sở); Theo Sở Công Thương, kiểm tra 104 vụ, xử lý 23 vụ. Trong lĩnh vực quản lý thị trường trong năm 2017 đã kiểm tra 1.143 vụ, xử lý 654 vụ vi phạm thu nộp ngân sách 6.892.837.502đ;số liệu thanh, kiểm tra của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tiên hành thanh tra đối với 202 vụ, xử lý vi phạm 27 vụ, tổng số tiền xử phạt hành chính 147.086.000đ; Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tiến hành kiểm tra tiêu chuẩn đo lường chất lượng sản phẩm hàng trên địa bàn tỉnh 58 cơ sở, kiểm định 73.013 phương tiện đo, trong đó 4.447 phương tiện đo không đạt yêu cầu đo lường.
Qua thực tế nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, các ngành và sự nhiệt tình tham gia hưởng ứng của đông đảo người tiêu dùng, hoạt động Bảo vệ quyền người tiêu dùng đã thu hút được sự chú ý, hưởng ứng và tham gia đông đảo của cộng đồng và mang lại hiệu quả thiết thực.