Đắk Lắk: Công tác xúc tiến Công Thương năm 2020.

Thứ năm - 04/02/2021 22:51 79 0
Trong thời gian qua, Công tác xúc tiến công thương luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo mà trực tiếp là sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Sở Công Thương, Cục Công nghiệp địa phương, Cục Xúc tiến thương mại. Bên cạnh đó, hoạt động xúc tiến công thương thường xuyên bám sát mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch của ngành đề ra trên cơ sở cụ thể hóa bằng các chương trình, đề án để triển khai thực hiện. Cụ thể năm 2020 đã đạt được những kết quả sau:
Đắk Lắk: Công tác xúc tiến Công Thương năm 2020.

* Khuyến công địa phương: Thực hiện đề án: 16/17, đạt 94,1% KH (01 đề án dừng thực hiện do cơ sở chậm thực hiện xây dựng đề án trình thẩm định và phê duyệt). Tổng kinh phí: 3.476 triệu đồng: Trong đó: Nguồn kinh phí khuyến công địa phương 1.737 triệu đồng, Nguồn kinh phí đối ứng 1.739 triệu đồng; Tham mưu Quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 12/2016/QĐ-UBND ngày 15/03/2016 V/v ban hành quy chế tổ chức bình trọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; Tham mưu tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá chương trình Khuyến công giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

4 11

* Công tác xúc tiến thương mại: Hội chợ triển lãm trong nước: Tổ chức tham gia 05 chương trình Hội chợ tại các tỉnh/thành phố: Tiền Giang; Sóc Trăng; Kon Tum; Quảng Ninh; Đà Nẵng. Qua đó hỗ trợ 15 đơn vị/14 gian hàng cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh như: Cà phê, ca cao, mật ong, rượu cần, bơ, sầu riêng, cơ khí, thổ cẩm, thủ công mỹ nghệ…góp phần quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương đến người tiêu dùng các tỉnh/thành phố trong nước, đồng thời mở rộng hợp tác với các kênh phân phối và hệ thống siêu thị lớn tại thành phố tham gia Hội chợ; Một số sản phẩm cà phê đã được các đại lý bán lẻ, quán cà phê sử dụng giới thiệu tại thị trường. Tổ chức Hội chợ triển lãm khu vực miền Trung – Tây Nguyên – Đắk Lắk năm 2020 thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại. Quy mô 250 gian hàng tiêu chuẩn.

z2316501022565 760b8e26b6b90a9cacf5f92f92b3236d

Hội chợ triển lãm trong tỉnh: Thực hiện chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2020 Đã tổ chức 03 Phiên chợ hàng Việt về miền núi năm 2020 tại các huyện Krông Ana, Krông Bông và Lắk, qua đó đã thu hút hơn 90 gian hàng của 40 lượt doanh nghiệp tham gia, góp phần hoàn thành mục tiêu đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng tận nơi vùng sâu vùng xa; tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; giúp các doanh nghiệp trong nước hiểu rõ nhu cầu mua sắm hàng Việt tại khu vực này, từ đó mở rộng kênh phân phối quảng bá các sản phẩm có chất lượng và uy tín trên thị trường. Trong khuôn khổ chương trình phiên chợ Ban tổ chức đã phối hợp với Ủy ban MTTQVN huyện Krông Ana kêu gọi nhân dân và doanh nghiệp ủng hộ đồng bào miền Trung với số tiền 5,3 triệu đồng; phối hợp với Công ty Bia Sài G n trao 15 suất học bổng cho 15 em có hoàn cảnh khó khăn tại ba huyện với số tiền 15 triệu đồng.
Ấn phẩm, tuyên truyền: Thực hiện tái bản ấn phẩm tiềm năng, thế mạnh và các sản phẩm thương mại tỉnh Đắk Lắk (400 bản tiếng anh, 300 bản tiếng việt và 1.500 folder), nhằm quảng bá các sản phẩm tiềm năng của tỉnh, giới thiệu danh mục các sản phẩm, các doanh nghiệp kinh doanh sản xuất của tỉnh Đắk Lắk tại các sự kiện xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.
Khảo sát thị trường, kết nối giao thƣơng: Phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại Bộ Công Thương và Trung tâm và Trung tâm Xúc tiến Thương mại Sóc Trăng tổ chức hội nghị kết nối giao thương và tiếp cận thị trường xuất khẩu, xây dựng mạng lưới xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tại thành phố Buôn Ma Thuột. Kết quả có 95 đơn vị, 130 học viên tham gia và 06 biên bản ghi nhớ hợp tác đã được ký kết giữa doanh nghiệp hai tỉnh, từ đó làm tiền đề cho việc kết nối cung ứng, tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp giữa các địa phương cũng như định hướng cho doanh nghiệp trong việc xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Trung Quốc.
Tổ chức hội nghị kết nối giao thương mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk và doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng. Thu hút được 32 doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh và nhà phân phối tham gia về các sản phẩm: cà phê, trà thảo dược Atiso, tinh bột nghệ, rượu vang, ca cao. Kết quả có 5 biên bản hợp tác giữa các doanh nghiệp hai tỉnh, hình thành các kênh đặc sản phân phối theo vùng, hướng tới sự phát triển và mở rộng mạng lưới tiêu thụ cho các sản phẩm đặc trưng của 2 tỉnh.
Tham gia 02 Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa tỉnh/thành phố: Quảng Bình, TP. Hồ Chí Minh. Qua đó hỗ trợ được 27 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia gồm các sản phẩm như: cà phê, macca, tinh bột nghệ, mật ong, bơ, trà mãng cầu,.. đã ký kết được 29 cặp biên bản ghi nhớ giữa doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk và doanh nghiệp các tỉnh trong cả nước. Đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp của tỉnh tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, kết nối cung cầu liên kết tiêu thụ, tiếp cận các kênh phân phối tại các tỉnh trong nước. Bên cạnh đó một số doanh nghiệp đã ký được những hợp đồng có giá trị lớn vào các hệ thống siêu thị tại thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai như: Cốm nghệ Huvahi, Trái cây Hương Cao Nguyên...; Xây dựng đề án chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2021 gửi Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương; Tham mưu UBND tỉnh về việc xây dựng quy chế quản lý, thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại địa phương tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2021-2025.

Tác giả bài viết: Mai Thanh - TTKC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây