Tuyên truyền Kế hoạch Truyền thông hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn năm 2022

Thứ tư - 22/06/2022 03:48
Triển khai Kế hoạch số 22/KH-STTTT, ngày 13/6/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công Thương thực hiện việc tuyên truyền Kế hoạch Truyền thông hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn năm 2022.
Mục đích truyền thông hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn nhằm đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, hỗ trợ đưa thông tin, sản phẩm nông nghiệp của các hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn giao dịch thương mại điện tử PostMart.vn và Voso.vn để giúp hộ sản xuất nông nghiệp tránh ùn ứ, mất giá nông sản vào mùa thu hoạch; quảng bá, mở rộng thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp thông qua sàn thương mại điện tử và nền tảng số. Truyền thông để cung cấp cho các các hộ sản xuất nông nghiệp thông tin thị trường nông sản, dự báo nhu cầu và năng lực sản xuất nông sản, thông tin thời tiết, mùa vụ, giống, phân, cung cấp các thiết bị, sản phẩm đầu vào phục vụ sản xuất nông nghiệp chất lượng tốt, giá cả phù hợp… góp phần giảm giá thành của sản phẩm nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh.
Yêu cầu công tác tuyên truyền quảng bá rộng rãi trên báo chí Trung ương và địa phương, hệ thống Đài truyền thanh cơ sở và mạng xã hội về hoạt động sản xuất, chế biến, vận chuyển, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của hộ sản xuất nông nghiệp trên đia bàn tỉnh Đắk Lắk. Có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các cơ quan chức năng của tỉnh với các địa phương có sản phẩm nông nghiệp trong việc cung cấp thông tin cho báo chí; đảm bảo thông tin đồng loạt, tập trung, tạo hiệu ứng cao; thống nhất trong hệ thống cơ quan báo chí, truyền thông; khai thác tối đa ưu thế các loại hình truyền thông. Thường xuyên kiểm soát thông tin, kịp thời ngăn chặn, không để thông tin sai sự thật, thông tin xuyên tạc, thông tin gây hiểu nhầm ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của hộ sản xuất nông nghiệp.
Thông tin, tuyên truyền về công tác phối hợp tổ chức triển khai Kế hoạch trên địa bàn tỉnh gắn với chương trình xúc tiến thương mại; hoạt động tổ chức tập huấn về kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử cho hộ sản xuất nông nghiệp tại các địa phương. Quảng bá về nông sản chủ lực và các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Đắk Lắk, nhất là những sản phẩm đạt chuẩn của tỉnh; gia tăng nhận diện đưa thông tin đến gần hơn người nông dân, hộ sản xuất nông nghiệp; về hoạt động của Kế hoạch trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội. Truyền thông về việc người dân bắt đầu xây dựng thói quen hoạt động trên nền tảng sàn thương mại điện tử thông qua nền tảng và tích hợp các tiện ích công, dịch vụ xã hội, gia tăng tính tiện ích, từ đó tạo dựng lòng tin và thói quen cho hộ sản xuất nông nghiệp giao dịch trên nền tảng sàn thương mại điện tử, cung cấp và mua các thiết bị, sản phẩm đầu vào phục vụ cho sản xuất nông nghiệp thông qua sàn thương mại điện tử. Truyền thông về chuyển đổi số trong nông nghiệp; vai trò của thương mại điện tử, các sàn thương mại điện tử đối với sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn tỉnh Đắk Lắk.

Nguồn tin: Trần Quang Phúc - Trung tâm XTTM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây