Tăng cường quản lý và phối hợp triển khai các hoạt động thương mại điện tử năm 2022

Thứ ba - 11/01/2022 03:19
Năm 2021, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ đẩy mạnh phân phối hàng hóa của doanh nghiệp Việt qua “Gian hàng Việt trực tuyến”, các chương trình kết nối thương mại điện tử lớn tại Việt Nam như Sendo, Voso, Tiki, Shopee, Lazada, Postmart... đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần hỗ trợ tiêu thụ hàng nghìn tấn nông sản trên nhiều tỉnh, thành phố, đồng thời hỗ trợ hàng nghìn doanh nghiệp địa phương tiếp cận các chương trình, hàng trăm doanh nghiệp sản xuất Việt, doanh nghiệp địa phương phát triển kênh phân phối mới, hiện đại và bền vững trên nền tảng số thông qua thương mại điện tử.

                                                                 Ảnh minh họa (nguồn Internet)
Nhằm tiếp tục thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử tại các tỉnh, thành phố phát triển, đồng thời hỗ trợ hiệu quả doanh nghiệp sản xuất địa phương ứng dụng công nghệ số và thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Bộ Công Thương tiếp tục thực hiện các chương trình, hoạt động kết nối thương mại điện tử, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất Việt tại địa phương tổ chức phân phối ứng dụng thương mại điện tử qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử trong nước cũng như tổ chức xuất khẩu hàng hóa qua thương mại điện tử xuyên biên giới, đồng thời đưa vào kế hoạch phát triển thương mại điện tử, chương trình công tác về thương mại điện tử của tỉnh, thành phố triển khai trong năm 2022 và các năm tiếp theo.

Năm 2021, Trung tâm Xúc tiến Thương mại - Sở Công Thương Đắk Lắk đã triển khai chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” do Cục Thương mại Điện tử, Kinh tế số - Bộ Công Thương tổ chức, kết quả đã hỗ trợ được cho một số doanh nghiệp của tỉnh đăng ký gian hàng Việt trực tuyến trên Sàn thương mại điện tử Sendo, Voso... Tiếp nối kết quả chương trình xúc tiến thương mại điện tử thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến” của năm 2021, năm 2022 Sở Công Thương Đắk Lắk tiếp tục thực hiện Chương trình do Bộ Công Thương tổ chức, trong đó đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại điện tử, chú trọng hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia “Gian hàng Việt trực tuyến” nhằm mở rộng thị trường trên sàn thương mại điện tử trong nước, đồng thời hướng đến mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hóa qua thương mại điện tử xuyên biên giới.

Tác giả: Trần Quang Phúc - Trung tâm Xúc tiến Thương mại

Nguồn tin: Trần Quang Phúc - Trung tâm Xúc tiến Thương mại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hoi dap
Idesk
Email
Chuyen doi so
Bình chọn SẢN PHẨM CNNTTB
Tiềm năng, thế mạnh và các sản phẩm thương mại
Tỷ giá ngoại tệ
Code Buy Transfer Sell
AUD 15,988.74 16,150.24 16,670.87
CAD 17,645.01 17,823.24 18,397.79
CNY 3,409.30 3,443.74 3,555.29
EUR 24,098.32 24,341.74 25,448.24
GBP 28,369.96 28,656.53 29,580.31
HKD 2,878.57 2,907.64 3,001.37
JPY 176.56 178.34 186.92
SGD 16,433.51 16,599.51 17,134.61
USD 23,015.00 23,045.00 23,325.00
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây