Tham dự và đồng chủ trì phiên chính thức hội nghị có Ông Vũ Bá Phủ - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại; Ông Nguyễn Ánh Dương - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội, cùng với sự tham dự của các Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Thương mại 63 tỉnh, thành phố (Với 220 đại biểu đăng ký, trong đó khoảng 60 đại biểu đang ký tham dự trực tiếp: Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Bình, Lai Châu, Thái Nguyên, Hà Giang, Tuyên Quang)
Ông Nguyễn Ánh Dương - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội
Nội dung Hội nghị giới thiệu về các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) lớn do Cục XTTM tổ chức trong năm 2022: Chương trình Nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua hoạt động phát triển và quảng bá thương hiệu; giới thiệu công cụ và các cơ hội XTTM trên môi trường số 2022 – 2024; hướng dẫn thảo luận nhóm về xây dựng kế hoạch XTTM vùng.
Thông qua Hội nghị, Cục XTTM cũng đã chia sẻ thông tin cập nhật về kế hoạch triển khai hoạt động XTTM trong năm 2022 và giai đoạn 2022 – 2025 từ đó hướng dẫn các địa phương xây dựng kế hoạch, tham gia các hoạt động XTTM phù hợp và hiệu quả.
Để tận dụng các nguồn lực và nâng cao hiệu quả cho công tác xúc tiến thương mại trong thời gian tới, Hội nghị đã thống nhất chia thành 8 nhóm cho 8 phòng họp của 8 khu vực trong cả nước, trong đó tỉnh Đắk Lắk nằm trong nhóm khu vực Tây Nguyên bao gồm Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum và Lâm Đồng.
Tại khu vực Tây Nguyên, trong phiên chính thức hội nghị các địa phương trong khu vực đã cùng nhau thảo luận và có biên bản thống nhất về kế hoạch triển khai hoạt động chi tiết XTTM vùng Tây Nguyên. Trong đó, giai đoạn 2022 -2030 tỉnh Đắk Lắk đã đăng cai các nội dung như: Hội chợ triển lãm thương mại công thương cấp vùng (04); Kết nối giao thương tại Việt Nam giữa nhà cung cấp trong vùng với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức Xúc tiến thương mại (02); Tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về hàng hóa và dịch vụ có thế mạnh của vùng đến người tiêu dùng trong nước (02); Tổ chức đoàn giao dịch thương mại ở nước ngoài cho các doanh nghiệp trong vùng (03); Tổ chức đoàn doanh nghiệp nước ngoài vào Việt nam giao dịch mua hàng của các địa phương trong vùng (02)
Bên cạnh đó các địa phương trong khu vực cũng đã thống nhất các nội dung: Tên gọi hoạt động XTTM cấp vùng; thời gian tổ chức thường niên; quy mô; lựa chọn sản phẩm/nhóm sản phẩm ưu tiên thúc đẩy XTTM các năm; các thị trường mục tiêu giai đoạn 2022 - 2030 của các tỉnh trong khu vực. Trên cơ sở đó các địa phương chủ động xây dựng đề án và kinh phí dự kiến gửi về Cục Xúc tiến thương mại để thẩm định và phê duyệt.