Công tác xúc tiến thương mại 6 tháng đầu năm 2024

Thứ hai - 08/07/2024 03:39
Trong 6 tháng đầu năm dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo thường xuyên sâu sát của Sở Công Thương, sự hỗ trợ tích cực của Cục Xúc tiến thương mại và các tổ chức xúc tiến thương mại từ Trung ương đến địa phương, công tác xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh đã mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp trong tỉnh.
Công tác xúc tiến thương mại 6 tháng đầu năm 2024
* Đối với hoạt động Hội chợ triển lãm nước ngoài: Trung tâm đã tham mưu tổ chức tham gia gian hàng chung của tỉnh Đắk Lắk tại Hội chợ chúc mừng năm mới Tết cổ truyền Chôl Chnăm ThMây Khmer tại tỉnh Mundulkiri - Vương quốc Campuchia. Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa, thể hiện tinh thần hợp tác hữu nghị giữa hai tỉnh Đắk Lắk và Mondulkiri đồng thời tăng cường công tác truyền thông, quảng bá về sản phẩm đặc trưng; về hình ảnh, điểm đến du lịch, đầu tư của tỉnh Đắk Lắk với người dân, doanh nghiệp tại Campuchia.
* Hội chợ triển lãm trong nước: Chuẩn bị công tác tổ chức Hội chợ Công Thương và sản phẩm OCOP - Đắk Lắk năm 2024 trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk. Ngoài ra, tổ chức tham gia 06 Hội chợ triển lãm tại các tỉnh/thành phố Hà Nội, Điện Biên, Phú Yên, Đồng Tháp, Tp. Hồ Chí Minh. Qua đó hỗ trợ 50 dòng sản phẩm của hơn 30 doanh nghiệp như cà phê, ca cao, macca, hồ tiêu, hạt điều, mật ong,... của các doanh nghiệp, hợp tác xã khác nhau trưng bày tại gian hàng chung của tỉnh. Gian hàng chung tập trung giới thiệu về công tác xúc tiến thương mại, thông tin của các doanh nghiệp, sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp chủ lực,… được lựa chọn, đồng thời bố trí phù hợp để công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm của các đơn vị quan tâm diễn ra thuận lợi. Hỗ trợ chi phí thuê gian hàng cho 04 doanh nghiệp tham gia Chuỗi sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 - Viet Nam International Sourcing 2024, các sản phẩm tham gia bao gồm: cà phê, ca cao, socola, macca, trái cây sấy,...
z5371580166548 4a6ebee014f76956cf4c6f2efb1434cf
* Đào tạo tập huấn nâng cao nguồn nhân lực: Tổ chức Tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã cho 110 học viện thuộc hơn 50 đơn vị tham gia. Lớp tập huấn tập trung hỗ trợ doanh nghiệp việc áp dụng kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, các doanh nghiệp sẽ cải thiện cách thức khai thác các công cụ và dịch vụ trên TikTok Shop và xây dựng được kịch bản thúc đẩy doanh thu, gia tăng hiệu quả bán hàng. Trong khuôn khổ chương trình Ban tổ chức và các nhà sáng tạo nội dung đến từ nền tảng TikTok trực tiếp hướng dẫn và thực hiện Livestream bán hàng trực tuyến trên TikTok Shop nhằm quảng bá, xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm các tỉnh vùng Tây Nguyên Phiên livestream đã tiếp cận hơn 4 triệu lượt xem, trong đó có 123.200 lượt người xem trực tiếp; tạo ra hơn 1.500 đơn hàng với doanh số gần 300 triệu đồng; Tổ chức tập huấn Phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp, doanh nhân hiệu quả trên mạng xã hội và Sáng tạo ý tưởng content marketing cho 79 học viên đến từ 37 đơn vị và các doanh nghiệp trên địa bàn tham dự, đã mang lại nhiều giá trị cho các doanh nghiệp và doanh nhân tham gia. Qua đó, giúp học viên không chỉ nâng cao kiến thức và kỹ năng mà còn có cơ hội thực hành và kết nối với nhau, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển thương hiệu và chiến lược marketing hiệu quả trong tương lai.
6
* Công tác tổ chức đoàn giao dịch thương mại trong và ngoài nước: Phối hợp với Sở Ngoại vụ và các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị Doanh nghiệp và Đầu tư giữa Ấn Độ và các tỉnh Tây Nguyên tổ chức tại tỉnh Đắk Lắk. Phối hợp với Sở Công Thương Tuyên Quang tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa 02 tỉnh; Tổ chức Đoàn giao dịch thương mại, kết nối giao thương tại các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang và Long An đoàn Đắk Lắk.Tổ chức tham gia Chương trình kết nối giao thương (B2B) giữa các nhà cung cấp khu vực Bắc Trung Bộ với doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại tại tỉnh Quảng Trị; Tổ chức đoàn tham gia Hội nghị kết nối giao thương Khánh Hòa – Đắk Lắk. Phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại tổ chức: Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên và Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài.
* Công tác thông tin hoạt động xúc tiến thương mại: Phối hợp với Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại – Bộ Công Thương cập nhật Bản tin giá cả thị trường từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần 10 mặt hàng như: cà phê, hạt điều, hồ tiêu, ca cao, macca, mật ong, đường, cao su, sầu riêng, bơ lên Trang thông tin điện tử Sở Công Thương; Tiến hành thương thảo hợp đồng với Trung tâm Truyền hình Việt Nam Khu Vực Miền Trung – Tây Nguyên về việc xây dựng và phát sóng phóng sự “Tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về cà phê khu vực Tây Nguyên năm 2024 đến người tiêu dùng trong nước” trên kênh VTV8 - Đài Truyền hình Việt Nam thuộc Chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024; Phối hợp với Ban tổ chức chương trình Xuân Quê Hương cung cấp tài liệu Xúc tiến thương mại tại buổi gặp mặt Kiều bào về thăm quê hương, gia đình nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc tại địa phương và thân nhân Kiều bào tỉnh Đắk Lắk; Phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Đắk Lắk thực hiện chuyên mục Truyền hình Công Thương với các chủ đề: (1) Đắk Lắk phát triển thương mại điện tử bền vững; (2) Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ trước, trong và sau Tết Giáp Thìn 2024; (3) Xuất khẩu Đắk Lắk khởi sắc những tháng đầu năm; (4) Tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm, Đắk Lắk phát triển vùng sản xuất sầu riêng tập trung với các cơ sở bảo quản chế biến sản phẩm, Động lực thúc đẩy phát triển sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu; (5) Xúc tiến thương mại hỗ trợ livestreams trên nền tảng số; (6) Ngành Công Thương Đắk Lắk chung tay bảo vệ môi trường.
Trong 6 tháng đầu năm, các hoạt động xúc tiến thương mại đã góp phần kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh với các thị trường trong và ngoài nước để hỗ trợ có hiệu quả cho doanh nghiệp trong việc khai thác tìm kiếm thị trường, tăng cường liên kết sản xuất, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tiến tới xuất khẩu. 

Tác giả: Tin: Mai Thanh - TTXTTM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây