Tăng cường sử dụng hệ thống Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn tỉnh.

Thứ sáu - 18/09/2020 04:15

Ngày 09/9/2020, Sở Nội vụ Đắk Lắk ban hành Công văn số 1731/SNV-VP về việc tăng cường sử dụng hệ thống Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

Tăng cường sử dụng hệ thống Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 29/4/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường sử dụng hiệu quả hệ thống iGate, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn tỉnh; ngày 15/5/2020, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã có Thông báo số 25/TB-TTPVHCC về tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính do các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; ngày 18/5/2020, Sở Nội vụ đã có Thông báo số 41/TB-SNV về việc tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành chính (TTHC) do các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh thực hiện tại Sở Nội vụ. Theo đó, yêu cầu các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh khi thực hiện TTHC phải chọn hình thức nộp hồ sơ ở mức độ cao nhất của TTHC đã được cung cấp; trường hợp các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh không chọn hình thức nộp hồ sơ ở mức độ cao nhất của TTHC đã được cung cấp thì Sở Nội vụ, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh từ chối tiếp nhận hồ sơ theo quy định.
Kể từ ngày 01/7/2020, việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Sở Nội vụ đã thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (số 09 đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Buôn Ma Thuột).
Qua theo dõi số liệu thống kê, sau hơn 3 tháng triển khai thực hiện Chỉ thị số 08/CT-UBND, còn nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh chưa thực hiện nghiêm túc việc nộp hồ sơ giải quyết TTHC thông qua Cổng dịch vụ hành chính công trực tuyến của tỉnh; số lượng hồ sơ phát sinh lĩnh vực Nội vụ qua Cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 còn rất thấp. Nhằm thực hiện quyết liệt trong việc khai thác, sử dụng hệ thống iGate, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đạt hiệu quả, Sở Nội vụ tiếp tục có Công văn số 1685/SNV-VP ngày 07/9/2020, về việc tăng cường sử dụng hệ thống Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 (Các văn bản nêu trên đã được đăng tải lên Trang Thông tin điện tử Sở Nội vụ).
Nhằm cải thiện Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin hàng năm của tỉnh, đồng thời phục vụ tốt hơn nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính của tổ chức và cá nhân; Sở Nội vụ đề nghị các cơ quan, tổ chức, đoàn thể trên địa bàn tỉnh: Tổ chức tuyên truyền, quán triệt đến công chức, viên chức, người lao động nâng cao nhận thức, khuyến khích, tích cực tham gia dịch vụ công trực tuyến đã được cung cấp ở mức độ 3, mức độ 4 (hiện nay, theo quy định có 4 mức: Mức độ 1, mức độ 2, mức độ 3, mức độ 4). Xem đây là dịch vụ đem lại lợi ích thiết thực cho chính người dân hoặc tổ chức, cá nhân khi tham gia thực hiện TTHC, góp phần cùng chung tay cải cách hành chính.
Xác định việc khai thác, sử dụng có hiệu quả hệ thống iGate, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 (tại địa chỉ https://dichvucong.daklak.gov.vn/) để áp dụng.
Ví du: Thực hiện thủ tục “Báo cáo tổ chức đại hội nhiệm kỳ, đại hội bất thường của hội”:
Bước 1: Đăng nhập phần mềm (https://dichvucong.daklak.gov.vn/) à Chọn Nộp hồ sơ à Chọn cơ quan (Sở Nội vụ) à Chọn lĩnh vực (Quản lý nhà nước về hội ) à Bấm tiềm kiếm chọn thủ tục cần nộp (Báo cáo tổ chức đại hội nhiệm kỳ, đại hội bất thường của hội) à Chọn “Nộp hồ sơ”.
Bước 2: Đăng nhập đầy đủ thông tin người nộp hồ sơ theo yêu cầu à Bấm tiếp tục/ NEXT.
Bước 3: Cập nhập thành phần hồ sơ, đính kèm tệp vào các thành phần hồ sơ tương ứng có thể đính kèm tệp tin có đuôi .doc, .docx, .pdf, .JPG hoặc tệp tin nén (các giấy tờ cơ quan giải quyết yều cầu cá nhân hoặc tổ chức phải nộp cho thủ tục này) à Bấm tiếp tục/NEXT
Bước 4: Xem thông tin hồ sơ ( Nơi tiếp nhận hồ sơ và thời gian giải quyết) và chọn hình thức nhận kết quả theo hướng dẫn à Bấm tiếp tục/NEXT
Bước 5: Nhập mã xác nhận à Bấm tiếp tục/NEXT
Bước 6: Bấm OK (xác nhận thông tin và đồng ý gửi kê khai)
Bước 7: Ghi lại mã số đăng ký trực tuyến Bấm hoàn thành/ FINISH
Lưu ý:
1. Tổ chức hoặc cá nhân có thể tra cứu hồ sơ trực tuyến bằng cách nhập mã số hồ sơ đã đăng ký.
2. Tích cực thực hiện và hỗ trợ Bưu điện trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC thông qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

 

Tác giả: Mai Thanh - TTKC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây