Đắk Lắk triển khai sử dụng chữ ký số trong hoạt động của cơ quan nhà nước

Thứ hai - 04/03/2019 02:16 120 0
Nhằm đẩy mạnh việc trao đổi, sử dụng văn bản điện tử, thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến từng bước thay thế văn bản giấy, Kể từ ngày 08/3/2019 tỉnh Đắk Lắk chính thức triển khai sử dụng chữ ký số trong hoạt động của cơ quan nhà nước.
Đắk Lắk triển khai sử dụng chữ ký số trong hoạt động của cơ quan nhà nước
Đối với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trước mắt chỉ đạo bộ phận Văn thư khi phát hành văn bản trên hệ thống quản lý điều hành văn bản (iDesk) triển khai thực hiện việc ký số lên văn bản điện tử. Về hình thức chữ ký số của cơ quan, đơn vị thực hiện ở vị trí góc trên, bên phải, trang đầu văn bản; hình ảnh: dấu của cơ quan, đơn vị số hóa văn bản, kích thước bằng kích thước thực tế của con dấu, định dạng Portable Network Grapphics (.png); thông tin: tên cơ quan, đơn vị, thời gian ký (ngày tháng, năm, giờ phút).
Đối với hình thức chữ ký số của người có thẩm quyền ký ban hành văn bản thì tại vị trí ký của người có thẩm quyền ký ban hành văn bản trên văn bản giấy; hình ảnh: chữ ký của người có thẩm quyền trên văn bản giấy, màu xanh, định dạng (.png). Riêng hình thức chữ ký số của cơ quan, đơn vị ban hành văn bản thì vị trí trùm lên 1/3 chữ ký của người có thẩm quyền về phía bên trái; hình ảnh: dấu của cơ quan, đơn vị ban hành văn bản, màu đỏ, kích thước bằng kích thước thực tế của dấu, định dạng (.png); thông tin: tên cơ quan, đơn vị, thời gian ký (ngày, tháng, năm, giờ, phút, giây).
Được biết, hiện một số đơn vị như:  Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tư pháp…  đã tiến hành sử dụng chữ ký số trong hoạt động của đơn vị và tất cả các văn bản sử dụng chữ ký số có giá trị tương đương văn bản giấy. Trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tham mưu UBND tỉnh ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản điện tử giữa các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Đắk Lắk.
Việc ứng dụng chứng thực điện tử và triển khai chữ ký số chuyên dùng trong văn bản điện tử của cơ quan Nhà nước nhằm đẩy mạnh việc trao đổi, sử dụng văn bản điện tử, thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến từng bước thay thế văn bản giấy; nâng cao hiệu quả công tác hành chính và bảo đảm công tác an toàn thông tin trên môi trường mạng; từng bước hiện đại hóa, minh bạch hóa nền hành chính, thực hiện Chính quyền điện tử, phục vụ hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng tại địa phương.

Tác giả bài viết: Mai Thanh -TTKC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây