Thông báo: nội quy phỏng vấn xét tuyển viên chức năm 2019 thuộc Sở Công Thƣơng

Thứ hai - 26/08/2019 03:36
NỘI QUY PHỎNG VẤN XÉT TUYỂN VIÊN CHỨC THUỘC SỞ CÔNG THƯƠNG NĂM 2019
(Ban hành theo Quyết định số  108 /QĐ-HĐXTVC ngày 22/8 /2019
của  Hội đồng xét tuyển  viên chức năm 2019 thuộc Sở Công Thương)
 
Điều 1. Quy định đối với thí sinh
Phải có mặt tại địa điểm phỏng vấn đúng thời gian quy định. (buổi sáng bắt đầu từ 7h30 phút, buổi chiều từ 13h30 phút)
Xuất trình chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân khác có ảnh trước khi vào phòng phỏng vấn.
Chỉ được mang vào phòng phỏng vấn: bút (viết),  thước kẻ và sử dụng giấy do cán bộ phỏng vấn phát ra; Thí sinh phải ghi rõ họ tên, số báo danh vào giấy phỏng vấn.
Giữ trật tự và không được sử dụng điện thoại di động, máy ghi âm, máy ảnh, máy vi tính, máy tính bảng, các phương tiện thông tin khác và các giấy tờ, tài liệu khác có liên quan đến nội dung phỏng vấn.
Không được trao đổi với thí sinh khác dưới mọi hình thức, không được ra ngoài phòng phỏng vấn. Nếu có lý do đặc biệt thì phải phải báo cáo cho cán bộ phỏng vấn để cán bộ phỏng vấn báo cáo Chủ tịch Hội đồng xem xét, giải quyết.
Hội đồng căn cứ số báo danh để gọi tên từng thí sinh vào phòng để bốc thăm câu hỏi và trả lời phỏng vấn. Trường hợp thí sinh vắng mặt sau 15 phút kể từ lúc hội đồng gọi vào bốc thăm câu hỏi thì sẽ được coi như bỏ phỏng vấn.
Thời gian chuẩn bị sau khi bốc thăm câu hỏi là không quá 15 phút và và thời gian trả lời câu hỏi không quá 10 phút. Sau khi kết thúc phỏng vấn, thí sinh phải nộp lại đề phỏng vấn và bài làm trên giấy được cán bộ phỏng vấn phát ra (kể cả giấy chưa được sử dụng), ký tên vào danh sách nộp bài trả lời phỏng vấn và ra khỏi phòng phỏng vấn   (Lưu ý thí sinh phải viết các đáp án vào giấy  trả lời phỏng vấn).
Thí sinh có quyền phản ánh những hành vi những người vi phạm nội quy phỏng vấn cho Ban Giám sát kỳ xét tuyển viên chức
Điều 2. Xử lý vi phạm đối với thí sinh
1. Thí sinh vi phạm nội quy xét tuyển đều phải lập biên bản xử lý vi phạm và tùy theo mức độ vi phạm, thí sinh sẽ bị xử lý kỷ luật theo các hình thức sau:
1.1. Khiển trách: Hình thức kỷ luật khiển trách do người phỏng vấn lập biên bản, công bố công khai tại phòng phỏng vấn và áp dụng đối với thí sinh vi phạm một trong các lỗi sau:
- Trao đổi với người khác đã bị nhắc nhở (01 lần) nhưng vẫn không chấp hành;
- Mang tài liệu, điện thoại di động, máy ghi âm, máy ảnh, máy vi tính, máy tính bảng, các phương tiện thông tin khác vào phòng phỏng vấn nhưng chưa sử dụng.
Thí sinh bị khiển trách sẽ bị trừ 25% kết quả điểm phỏng vấn.
1.2. Cảnh cáo: Hình thức kỷ luật cảnh cáo do cán bộ phỏng vấn lập biên bản, công bố công khai tại phòng phỏng vấn và áp dụng đối với thí sinh vi phạm một trong các lỗi sau:
- Sử dụng tài liệu trong phòng phỏng vấn.
- Sử dụng điện thoại di động, máy ghi âm, máy ảnh, máy vi tính và các phương tiện kỹ thuật thu, phát truyền tin, phương tiện sao lưu dữ liệu, thiết bị chứa đựng thông tin khác trong phòng phỏng vấn.
Thí sinh bị cảnh cáo sẽ bị trừ 50% kết quả điểm phỏng vấn.
1.3. Đình chỉ phỏng vấn: Hình thức kỷ luật đình chỉ phỏng vấn do Trưởng ban kiểm tra, sát hạch quyết định, công bố công khai tại phòng phỏng vấn và áp dụng đối với thí sinh vi phạm đã bị lập biên bản cảnh cáo nhưng vẫn cố tình vi phạm nội quy phỏng vấn.
1.4. Hủy kết quả phỏng vấn: Được áp dụng đối với những thí sinh bị phát hiện phỏng vấn hộ.
1.5. Thí sinh cố ý gây mất trật tự, an toàn trong phòng phỏng vấn, ngoài việc bị đình chỉ và hủy kết quả phỏng vấn, tùy theo tính chất, mức độ còn bị xử lý theo quy định của pháp luật.
2. Các trường hợp thí sinh vi phạm nội quy phỏng vấn phải lập biên bản, thì cán bộ phỏng vấn và các thí sinh phải ký vào biên bản. Trường hợp thí sinh vi phạm không chịu ký vào biên bản thì mời thí sinh khác chứng kiến và một thành viên của Ban Giám sát cùng ký vào biên bản. Sau khi lập biên bản, cán bộ phỏng vấn phải báo cáo ngay với Trưởng Ban kiểm, sát hạch; Trưởng Ban sát hạch có trách nhiệm báo cáo lại  với Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng để xem xét quyết định và công bố công khai tại phòng phỏng vấn.
Điều 3. Quy định đối với Hồi đồng tuyển dụng; Ban kiểm tra, sát hạch, Ban Giám sát; Ban kiểm tra phiếu đăng ký dự tuyển
1. Phải có mặt tại địa điểm thi đúng giờ quy định (sáng bắt đầu từ 7h30, chiều 13h30). Trang phục gọn gàng, văn minh, lịch sự, đeo thẻ theo quy định.
2. Thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ đã được phân công, nội quy của kỳ phỏng vấn xét tuyển viên chức.
3. Giữ trật tự, không được hút thuốc, không được sử dụng điện thoại di động, máy ghi âm, máy ảnh, máy vi tính, các phương tiện kỹ thuật thu, phát truyền tin, phương tiện sao lưu dữ liệu, thiết bị chứa đựng, truyền tải thông tin khác trong phòng phỏng vấn.
4. Không được trao đổi riêng với bất kỳ thí sinh nào trong thời gian phỏng vấn.
Điều 4. Xử lý vi phạm đối vớí công chức, viên chức tham gia tổ chức phỏng vấn và cá nhân liên quan khác vi phạm nội quy, quy chế phỏng vấn
1. Người tham gia tổ chức phỏng vấn (thành viên Hội đồng xét tuyển, thành viên các Ban giúp việc của Hội đồng xét tuyển) là cán bộ, công chức, viên chức có hành vi vi phạm nội quy xét tuyển ngoài việc bị đình chỉ làm công tác xét tuyển còn bị xem xét xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức.
2. Cán bộ, công chức, viên chức không tham gia tổ chức xét tuyển nhưng có các hành vi, như: phỏng vấn hộ, chuyển đề phỏng vấn ra ngoài, đưa lời giải vào cho thí sinh, đưa thông tin sai lệch gây ảnh hưởng xấu đến kỳ xét tuyển, gây rối làm mất trật tự tại khu vực phỏng vấn bị xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức.
3. Người tham gia tổ chức phỏng vấn và những người có liên quan đến việc tổ chức phỏng vấn không phải là cán bộ, công chức, viên chức nếu có hành vi vi phạm nội quy phỏng vấn, tùy theo tính chất, mức độ bị cơ quan, đơn vị hiện đang quản lý chấm dứt hợp đồng đã ký kết.
4. Người tham gia tổ chức phỏng vấn và những người có liên quan đến việc tổ chức phỏng vấn vi phạm nội quy phỏng vấn thì cơ quan, đơn vị có thẩm quyền quản lý không để đảm nhiệm những công việc có liên quan đến công tác tổ chức xét tuyển từ 01 năm đến 03 năm kể từ năm tổ chức xét tuyển có hành vi vi phạm./.

Quyết định tải tại đây.
Nội quy tải tại đây.

Tác giả: Văn phòng - Sở Công thương Đắk Lắk

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hoi dap
Idesk
Email
Chuyen doi so
ISO
LICH TIEP CONG DAN
CCHC
Đánh giá dịch vụ công
Bình chọn SẢN PHẨM CNNTTB
Tiềm năng, thế mạnh và các sản phẩm thương mại
Code Buy Transfer Sell
AUD 15,728.49 15,887.36 16,397.67
CAD 17,838.70 18,018.89 18,597.66
CNY 3,362.31 3,396.27 3,505.89
EUR 26,020.03 26,282.86 27,447.78
GBP 30,490.41 30,798.39 31,787.64
HKD 3,088.58 3,119.77 3,219.98
JPY 158.93 160.54 168.22
SGD 17,918.05 18,099.04 18,680.38
USD 24,600.00 24,630.00 24,970.00
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây