Đắk Lắk: Kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021 – 2025

Thứ tư - 30/09/2020 22:42 45 0

Đắk Lắk: Kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021 – 2025

Ngày 29/9/2020, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch 8820/KH-UBND phát triển thương mại điện tử tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2021 – 2025.
Thực hiện Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15 tháng 5 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025. Với mục tiêu xây dựng hạ tầng thương mại điện tử (TMĐT) cơ bản, triển khai các giải pháp hỗ trợ  TMĐT phát triển, giúp các doanh nghiệp, Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh định hướng, nắm bắt kịp thời xu hướng phát triển TMĐT gắn với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0), góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, năng lực cạnh tranh quốc gia, thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Để triển khai Chương trình phát triển Thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 – 2025 trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Công Thương là cơ quan thường trực, thường xuyên theo dõi, đôn đốc sở, ngành, địa phương liên quan việc triển khai thực hiện và phối hợp chặt chẽ với Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Bộ Công Thương và các đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả nội dung kế hoạch. Hàng năm xây dựng, tổ chức các chương trình đào tạo, tập huấn ngắn hạn cho doanh nghiệp về thương mại điện tử theo các chủ đề chuyên sâu, phù hợp với địa phương và lĩnh vực kinh doanh; đào tạo lực lượng cán bộ chuyên trách về thương mại điện tử ở địa phương có chuyên môn sâu đáp ứng được công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử; đăng ký tham gia triển khai các chương trình, đề án của Bộ Công Thương về thương mại điện tử
UBND tỉnh cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông triển khai đồng bộ Kế hoạch nói trên với các quy hoạch, kế hoạch, đề án chương trình phát triển công nghệ thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh, gắn kết sự phát triển của thương mại điện tử với Chính phủ điện tử. Phối hợp với Sở Công Thương thực hiện các nhiệm vụ: hỗ trợ các sở, địa phương, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử; đào tạo kỹ năng và tư vấn cho doanh nghiệp về công nghệ thông tin và thương mại điện tử. Chỉ đạo các cơ quan báo chí, truyền thông xây dựng các chuyên mục nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về thương mại điện tử và phổ biến kiến thức, kỹ năng liên quan cho người dân, doanh nghiệp…
Xem nội dung chi tiết kế hoạch tại đây./.
 

Tác giả bài viết: Lê Bích-TTKC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây