Khảo sát thực tế Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực thiết kế phát triển sản phẩm

Thứ tư - 02/08/2017 05:52
Nằm trong chuỗi chương trình Tập huấn “Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực thiết kế phát triển sản phẩm” , chiều ngày 01/8/2017, Phòng Nghiên cứu Phát triển Thị trường - Cục Xúc tiến Thương mại phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại tổ chức đoàn khảo sát tư vấn về thiết kế phát triển sản phẩm cho một số doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bản tỉnh Đắk Lắk.
Thành phần đoàn có sự tham gia của 2 chuyên gia thiết kế: Ông Song Jeongman, Chuyên gia Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc và Ông Ngô Ngọc Hà, Chuyên gia thiết kế, Giảng viên ngành đồ họa, Khoa thiết kế tạo dáng công nghiệp, Đại học Mở Hà Nội, Giảng viên Brand Design, VTC Academy.
Khảo sát và làm việc tại Công ty TNHH MTV XNK 2.9 Đắk Lắk
 
Đoàn khảo sát đã đến tham quan, tư vấn cho tại 3 đơn vị bao gồm: Công ty TNHH MTV XNK 2.9 Đắk Lắk, Công ty TNHH Ca cao Nam Trường Sơn và Công ty TNHH G20 Coffee G20 Việt Nam. Qua trao đổi với chủ doanh nghiệp, các chủ doanh nghiệp hầu như đều đang gặp phải rất nhiều vướng mắc trong việc thiết kế sản phẩm, ngay cả những doanh nghiệp lớn, đã có tiếng trên thị cũng không ngoại lệ. Các thiết kế thường theo khuôn mẫu cũ, không bắt kịp xu hướng thiết kế hiện đại, không tạo được sự nổi bật cho sản phẩm và thường chưa được quan tâm đầu tư đúng mức. 
Khảo sát và làm việc tại Công ty TNHH Ca cao Nam Trường Sơn
Theo nhận định của các chuyên gia, hầu hết những vấn đề mà các doanh nghiệp Đắk Lắk trao đổi đều là những vấn đề chung mà tất cả các doanh nghiệp ở Việt Nam hiện đang gặp phải. Điều quan trọng để có thể khắc phục những vấn đề này là các doanh nghiệp phải liên tục trao dồi kiến thức cơ bản, tìm hiểu xu hướng thiết kế và quan tâm nhiều hơn cho việc thiết kế sản phẩm của doanh nghiệp, tránh những lối tư duy đã theo khuôn cũ, ưu tiên sự sáng tạo để tạo ra điểm khác biệt trong những ý tưởng thiết kế sản phẩm.
Công ty TNHH G20 Coffee G20 Việt Nam
Thông qua chuyến khảo sát, ban tổ chức lớp tập huấn dự kiến sẽ lựa chọn và hỗ trợ từ 2 -3 doanh nghiệp đặc trưng, tiêu biểu xây dựng bộ nhận diện sản phẩm, doanh nghiệp qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như phát triển thị trường của doanh nghiệp tại địa phương.


 

Tác giả: Văn Thịnh

 Tags: tập huấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hoi dap
Idesk
Email
Chuyen doi so
ISO
LICH TIEP CONG DAN
CCHC
Đánh giá dịch vụ công
Bình chọn SẢN PHẨM CNNTTB
Tiềm năng, thế mạnh và các sản phẩm thương mại
Code Buy Transfer Sell
AUD 15,786.10 15,945.55 16,457.81
CAD 17,795.56 17,975.31 18,552.78
CNY 3,346.13 3,379.92 3,489.03
EUR 26,186.52 26,451.03 27,623.56
GBP 30,644.88 30,954.42 31,948.85
HKD 3,081.01 3,112.13 3,212.11
JPY 160.75 162.37 170.14
SGD 17,990.91 18,172.63 18,756.44
USD 24,545.00 24,575.00 24,895.00
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây