Đắk Lắk: Tổ chức Hội chợ Công Thương và sản phẩm OCOP dự kiến trong tháng 11 năm 2024 

Chủ nhật - 30/06/2024 23:37
Nhằm hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk (22/11/1904 – 22/11/2024); Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2024 của tỉnh Đắk Lắk.
Đắk Lắk: Tổ chức Hội chợ Công Thương và sản phẩm OCOP dự kiến trong tháng 11 năm 2024 
Đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất (doanh nghiệp) sản phẩm đạt các danh hiệu OCOP, hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu, hàng Việt Nam chất lượng cao,… trên địa bàn tỉnh, các tỉnh Tây Nguyên, Khánh Hòa, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh/thành có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm. Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các thương hiệu, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của Đắk Lắk; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp các tỉnh có cơ hội giao thương; học tập trao đổi kinh nghiệm; quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, đổi mới công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thị trường trong xu thế hội nhập. Triển lãm giới thiệu những thành tựu chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội; các tiềm năng thế mạnh về thương mại, du lịch và đầu tư, các chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh Đắk Lắk và các tỉnh/thành.
Ngày 14/6/2024, Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 120 năm ngày thành lập tỉnh đã ban hành Kế hoạch Tổ chức Hội chợ Công Thương và sản phẩm OCOP - Đắk Lắk năm 2024. Theo đó, Hội chợ Công Thương và sản phẩm OCOP - Đắk Lắk năm 2024 dự kiến tổ chức 05 ngày, từ ngày 20/11/2024 đến hết ngày 24/11/2024; Địa điểm tổ chức tại Trung tâm Văn hoá tỉnh, số 02 Hùng Vương, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk; Đối tượng tham gia gồm các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trong và ngoài tỉnh; Sở Công Thương, các tổ chức Khuyến công, Xúc tiến Thương mại, đầu tư và du lịch các tỉnh Tây Nguyên, Khánh Hoà và thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh/thành; Các doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh, Hiệp hội ngành hàng, hộ kinh và các tổ chức, cá nhân khác có nhu cầu. Ngành hàng tham gia Hội chợ gồm Hàng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề; Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; Sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền, địa phương; Hàng thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm; Các gian hàng dịch vụ: Bất động sản, tài chính, viễn thông, du lịch,…Các mặt hàng điện, điện tử, điện máy, điện lạnh; các mặt hàng lương thực tiêu dùng thiết yếu. Hội chợ quy tụ khoảng 250 gian hàng chuẩn và đất trống tự dựng, mỗi gian hàng rộng 9m² (kích thước 3m x 3m) của hơn 100 doanh nghiệp, gian hàng được dựng trong khung nhà bạt lớn để chống nắng, nóng, tạo sự thông thoáng, lịch sự và trang trọng cho khách tham quan, mua sắm.
Đắk Lắk là tỉnh nằm ở trung tâm vùng Tây Nguyên, là vùng đất nổi tiếng về những sản phẩm nông sản và trái cây như: Cà phê, hạt điều, macca, hồ tiêu, bơ, sầu riêng, xoài, nhãn, vải... Đắk Lắk có vị trí chiến lược quan trọng cả về chính trị, kinh tế và quốc phòng, an ninh; được thiên nhiên ưu đãi cho nguồn đất đỏ bazan màu mỡ với hơn 300 ngàn ha cùng điều kiện khí hậu ôn hòa khá thuận lợi cho phát triển cây công nghiệp lâu năm có giá trị kinh tế cao và cây công nghiệp ngắn ngày. Bên cạnh lợi thế về điều kiện tự nhiên, thì hệ thống giao thông đường bộ, đường hàng không của tỉnh nối với Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh các tỉnh Gia Lai, Khánh Hòa, Lâm Đồng và các tỉnh miền Đông Nam bộ đang ngày càng được nâng cấp, cải tạo đầu tư khá hoàn thiện là cơ hội cho việc giao thương với các vùng kinh tế trọng điểm của cả nước. Việc tăng cường công tác xúc tiến tiêu thụ hàng hóa nông sản để mở rộng thị trường cả xuất khẩu lẫn tiêu thụ nội địa là hoạt động thường xuyên liên tục và không ngừng đổi mới của công tác xúc tiến thương mại của địa phương. Nông sản của Đắk Lắk đã đạt được những thành tựu nổi bật, là địa phương đứng đầu trong nước về xuất khẩu cà phê (cà phê Đắk Lắk đã có mặt trên 75 quốc gia và vùng lãnh thổ của thế giới). Do đó, việc tổ chức “Hội chợ Công Thương và sản phẩm OCOP - Đắk Lắk năm 2024” được tổ chức tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk nhân kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk (22/11/1904 – 22/11/2024) là hoạt động quan trọng. Qua đó, tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trong khu vực Tây Nguyên và các tỉnh thành trong nước gặp gỡ, tiến hành các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường kinh doanh, giới thiệu các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, giúp cho người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây