Hội nghị tuyên truyền về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số năm 2023

Thứ tư - 25/10/2023 05:36
Ngày 26 tháng 10 năm 2023, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trung tâm chứng thực điện tử quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tuyên truyền về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số năm 2023 tại thành phố Buôn Ma Thuột.
Khai mạc Hội nghị
Khai mạc Hội nghị
Với sự tham dự của Lãnh đạo Trung tâm chứng thực điện tử quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông, Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Đại diện Lãnh đạo các Sở, ban, ngành trong tỉnh, Lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố, Cục thuế Tỉnh, bệnh viện Đa khoa vùng Tây nguyên, bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, bệnh viện Y dược Buôn Ma Thuột, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các trường học trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột cùng với các công chức phụ trách Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các các xã, phường trên địa bàn tỉnh, các doanh nghiệp CNTT-TT, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Lắk, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk...Hội nghị tuyên truyền về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số năm 2023 được tổ chức nhằm mục đích giới thiệu Dự thảo Luật giao dịch điện tử sửa đổi, ứng dụng chữ ký số trong hoạt động một cửa, cấp chứng thư số miễn phí cho đại biểu dự Hội nghị, giới thiệu chữ ký số, vai trò, lợi ích của chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số trong hoạt động Chính phủ điện tử, Chính phủ số, chuyển đổi số, lợi ích trong việc ứng dụng chữ ký số trong trường học tại Đắk Lắk, giới thiệu một số ứng dụng sử dụng Chữ ký số như: Hóa đơn điện tử, Hợp đồng điện tử...
Giám đốc Sở TTTT phát biểu
Giám đốc Sở TTTT phát biểu tại Hội nghị
Taị Hội nghị, Ông Trương Hoài Anh - Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông đã báo cáo một số kết quả, tầm quan trọng, vai trò và ý nghĩa của chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số trong hoạt động Chính phủ điện tử, Chính phủ số, chuyển đổi số tại các cơ quan ban, ngành trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cũng như quan điểm phát triển trong tương lai với sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Đắk Lắk nói riêng.
Phát biểu khai mạc, bà Tô Thị Thu Hương, Giám đốc Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia (NEAC) – Bộ TT&TT nêu rõ, chuyển đổi số là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, Quốc hội đã được các bộ, ngành, tỉnh thành triển khai rất quyết liệt trong thời gian qua. Chuyển đổi số đã được thực hiện từ các cấp ngành, lĩnh vực, trong mỗi doanh nghiệp, người dân và đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Làn sóng chuyển đổi số không những đã tạo sự lan tỏa, thu hút được sự tham gia hưởng ứng của các cơ quan, tổ chức và cộng đồng, mà hơn thế là người dân đã bắt đầu được hưởng những giá trị từ chuyển đổi số. Việc triển khai áp dụng chữ ký số rộng rãi sẽ gia tăng sự tin tưởng của người dân, doanh nghiệp và các tổ chức khi thực hiện các giao dịch trên môi trường điện tử, nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động của các dịch vụ công do Chính phủ cung cấp tới người dân, doanh nghiệp.

Dự thảo Luật giao dịch điện tử sửa đổi 2023 đã được giới thiệu tại Hội nghị: sự cần thiết, quan điểm của việc xây dựng Luật và nội dung chính của dự thảo, các điểm mới, điểm khác biệt đã được đại diện lãnh đạo của Trung tâm chứng thực điện tử quốc gia (NEAC) trình bày, theo đó, dự thảo đã bổ sung một số quy định về giao dịch chứng thực, trách nhiệm của chủ quản hệ thống thông tin phục vụ giao dịch điện tử, điều khoản chuyển tiếp đối với các giao dịch điện tử đã phát sinh trước khi Luật mới có hiệu lực...Các chuyên gia, diễn giả cũng đem đến hội nghị các giải pháp, xu hướng mới trong việc ứng dụng chữ ký số như triển khai ký số trong giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử phục vụ số hóa, bóc tách dữ liệu; tích hợp giải pháp ký số vào cổng dịch vụ công; ứng dụng chữ ký số vào hóa đơn điện tử và các nền tảng hợp đồng điện tử.
Nghi thức bấm nút Lễ khai trương tích hợp Chữ ký số vào Hệ thống thông tin giải quyết của tỉnh, lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về việc phối hợp triển khai, thúc đẩy chữ ký số trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã được tổ chức trong khuôn khổ diễn ra Hội nghị.
Lễ khai trương tích hợp chữ ký số
Khai trương tích hợp chữ ký số

Đại biểu tham dự Hội nghị đã có cơ hội được trải nghiệm hoạt động chứng thực, chữ ký số, hợp đồng điện tử ngay tại Hội nghị. Chuyển đổi số là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, Quốc hội đã được các bộ, ngành, tỉnh thành triển khai rất quyết liệt trong thời gian qua. Chuyển đổi số đã được thực hiện từ các cấp ngành, lĩnh vực, trong mỗi doanh nghiệp, người dân và đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Làn sóng chuyển đổi số không những đã tạo sự lan tỏa, thu hút được sự tham gia hưởng ứng của các cơ quan, tổ chức và cộng đồng, mà hơn thế là người dân đã bắt đầu được hưởng những giá trị từ chuyển đổi số. Việc triển khai áp dụng rộng rãi chữ ký số gia tăng sự tin tưởng của người dân, doanh nghiệp và các tổ chức khi thực hiện các giao dịch trên môi trường điện tử, từ đó nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động của các dịch vụ công do Chính phủ cung cấp tới người dân và doanh nghiệp.

Tác giả: Tin: Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - Phòng Quản lý thương mại

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hoi dap
Idesk
Email
Chuyen doi so
ISO
LICH TIEP CONG DAN
Code Buy Transfer Sell
AUD 16,121.66 16,284.50 16,820.26
CAD 18,077.48 18,260.08 18,860.83
CNY 3,423.46 3,458.04 3,572.35
EUR 26,475.36 26,742.79 27,949.19
GBP 30,873.52 31,185.37 32,211.36
HKD 3,153.19 3,185.04 3,289.82
JPY 156.74 158.32 166.02
SGD 18,143.91 18,327.18 18,930.14
USD 25,088.00 25,118.00 25,458.00
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây