Sở Công Thương Đắk Lắk

https://socongthuong.daklak.gov.vn


Tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định

UBND tỉnh vừa ban hành quy trình xử lý các số điện thoại và chủ thuê bao điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định (tại Quyết định số 386/QĐ-UBND ngày 25-2-2019). Theo đó, các số điện thoại vi phạm có thể bị doanh nghiệp viễn thông tạm ngừng cung cấp dịch vụ.
Quy trình xử lý nêu rõ, số điện thoại quảng cáo, rao vặt là số điện thoại được các doanh nghiệp viễn thông hợp pháp trên lãnh thổ Việt Nam cung cấp nhưng dùng thực hiện hoạt động liên quan đến quảng cáo, rao vặt vi phạm các hành vi bị cấm được quy định tại Khoản 4 và Khoản 16 Luật Quảng cáo. Hành vi sử dụng số điện thoại cho mục đích quảng cáo, rao vặt sai quy định là hình thức in số điện thoại lẫn với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo, tờ rơi, tờ gấp được treo, đặt, vẽ lên cột điện, cột tín hiệu giao thông, cây xanh, công trình xây dựng... và các hình thức quảng cáo khác mà không được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cho phép.
 
images2746016 img 0373

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành thống kê, thu thập các số điện thoại và chủ thuê bao số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định cùng chứng cứ vi phạm, sau đó gửi thông báo tối thiểu 3 lần trong vòng 10 ngày làm việc bằng hình thức gọi điện, gửi giấy mời, nhắn tin để mời chủ thuê bao đến làm việc.

Trường hợp chủ thuê bao đến làm việc theo yêu cầu, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoặc UBND các huyện, thị xã, thành phố tham mưu hoặc thực hiện xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền, yêu cầu khắc phục hậu quả theo quy định.

Trong vòng 10 ngày làm việc kể từ khi có kết quả xử lý vi phạm hành chính, nếu chủ thuê bao không khắc phục hậu quả theo quy định hoặc không đến làm việc theo yêu cầu kể từ thời điểm có thông báo lần thứ 3 (trừ trường hợp bất khả kháng) và cũng không có thông tin phản hồi, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoặc UBND các huyện, thị xã, thành phố tổng hợp danh sách gửi Sở Thông tin - Truyền thông.

Trong vòng 5 ngày kể từ khi tiếp nhận danh sách đề nghị của đơn vị thống kê, Sở Thông tin - Truyền thông sẽ đề nghị các doanh nghiệp cung cấp viễn thông tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với thuê bao vi phạm và chỉ khôi phục hoạt động đối với số điện thoại vi phạm khi có văn bản đề nghị từ đơn vị thống kê.

Quyết định vui lòng tải tại đây.

Nguồn tin: baodaklak.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây