Sở Công Thương Đắk Lắk

https://socongthuong.daklak.gov.vn


Phiên tư vấn xuất khẩu sang các thị trường RCEP (tiếp theo)

Sáng ngày 08/6/2022, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các Thương vụ Việt Nam tại các nước RCEP tổ chức “Phiên tư vấn xuất khẩu sang các thị trường RCEP”. Phiên tư vấn được tổ chức trực tiếp tại Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương với sự tham gia hỗ trợ của Sở Công Thương Bình Dương và được phát trực tuyến trên nền tảng zoom.
 

Tham gia Phiên tư vấn,  ông Phạm Thế Cường, Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Indonesia đã giới thiệu tổng quan thị trường nông sản, thực phẩm tại Indonesia; cách thức thâm nhập vào thị trường và những lưu ý khi giao dịch với Indonesia. Đối với thị trường Malaysia, bà Trần Lê Dung, phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Malaysia đã giới thiệu tổng quan thị trường nông sản, thực phẩm tại Malaysia; các cơ hội và thách thức đối với nông sản của Việt Nam khi tham gia vào thị trường Malaysia. Bà cũng cho biết để thâm nhập thị trường này, các doanh nghiệp Việt Nam nên có chứng nhận HALAI và thông qua các nhà phân phối tại địa phương để xử lý các vấn đề về thủ tục thông quan trước khi thâm nhập vào hệ thống phân phối tại siêu thị. 
Ngoài ra, Bà Phạm Minh Hà, phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Australia đã chia sẻ về tình hình thị trường tại Australia, các hoạt động hỗ trợ của thương vụ và các quy định về nông sản khi tham gia thị trường Australia. Bên cạnh đó, đại diện Hiệp hội Xuất nhập khẩu thành phố Trùng Khánh - Trung Quốc cũng chia sẻ thêm về thị trường Trùng Khánh - Trung Quốc cũng như kinh nghiệm kinh doanh đối với thị trường này.
Kết thúc phiên tư vấn, các chuyên gia đã hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận những thông tin cần thiết về các quy định, tiêu chuẩn, điều kiện xuất nhập khẩu nông sản của thị trường các nước tham gia RCEP để từ đó doanh nghiệp và nhà sản xuất Việt Nam nghiên cứu, áp dụng và tuân thủ. Các chuyên gia cho biết, Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) có hiệu lực hứa hẹn thiết lập thị trường xuất khẩu ổn định, lâu dài cho các nước ASEAN trong bối cảnh các chuỗi cung ứng bất ổn gần đây. Việc thực thi RCEP sẽ tạo nên khuôn khổ pháp lý ràng buộc trong khu vực về chính sách thương mại, đầu tư, sở hữu trí tuệ, thương mại điện tử... và tạo ra sân chơi công bằng trong khu vực.

Nguồn tin: Nguyễn Thị Hằng - Trung tâm Xúc tiến Thương mại:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây