Sở Công Thương Đắk Lắk

https://socongthuong.daklak.gov.vn


Phiên tư vấn xuất khẩu sản phẩm lúa gạo sang thị trường ASEAN

Sáng ngày 05/5/2022, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các Thương vụ Việt Nam tại ASEAN tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sản phẩm lúa gạo sang thị trường ASEAN nằm trong chuỗi “Chương trình hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, áp dụng các quy định, tiêu chuẩn, điều kiện xuất nhập khẩu hàng hóa với các thị trường nước ngoài và các cam kết quốc tế về sản phẩm xuất khẩu, nhập khẩu” năm 2022.
Tham gia Phiên tư vấn, tại điểm cầu trực tiếp Khách sạn Hòa Bình 1, Phường Mỹ Bình, Long Xuyên, tỉnh An Giang, có đại diện Trung Tâm Xúc Tiến Thương mại và Đầu tư An Giang - Bà Nguyễn Tâm Tuyết Trinh - Phó Giám đốc Trung Tâm; đại diện Cục Xúc tiến thương mại - Bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu; tại điểm cầu các nước ASEAN có sự tham gia của đại diện Tham tán thương mại Việt Nam: tại Indonesia - Ông Phạm Thế Cường, tại Lào – Bà Lê Thị Phương Hoa, tại Malaysia-  Bà Trần Lê Dung, tại Singapore - Ông Cao Xuân Thắng. Phiên tư vấn được mở trên nền tảng Zoom để các doanh nghiệp quan tâm tham gia trực tuyến.
Tại phiên tư vấn, ông Phạm Thế Cường, Tham tán thương mại Việt Nam tại Indonesia đã giới thiệu về tình hình thị trường lúa gạo Indonesia và các cơ hội cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam tham gia thị trường này. Cùng với đó, bà Lê Thị Phương Hoa, Tham tán thương mại Việt Nam tại Lào đã chia sẻ về mặt hàng gạo tại thị trường Lào. Bà Trần Lê Dung, Bí thứ thứ nhất phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Malaysia đã chỉ ra một số vấn đề cần lưu ý khi xuất khẩu gạo sang Malaysia để các doanh nghiệp quan tâm nắm bắt và lưu ý.
Ngoài ra, ông Cao Xuân Thắng, đại diện Thương vụ Việt Nam tại Singapore cũng có bài giới thiệu về tình hình thị trường gạo Singapore, cách thức tiếp cận và một số kinh nghiệm để thâm nhập thị trường đầy tiềm năng này.
Qua phiên tư vấn, các chuyên gia khách mời đã giải đáp trực tiếp một số thắc mắc của các doanh nghiệp Việt Nam về các website cập nhật tình hình giá cả tại các nước cũng như chỉ rõ hơn về lợi thế giữa Việt Nam và Thái Lan trong tương quan xuất khẩu gạo những năm gần đây ở các nước thuộc khối ASEAN. Các chuyên gia cũng đánh giá tiền năng tăng trưởng xuất khẩu của nhiều loại hàng hóa Việt Nam sang khu vực ASEAN, trong đó có mặt hàng gạo. 

Nguồn tin: Nguyễn Thị Hằng - Trung tâm Xúc tiến Thương mại:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây