Sở Công Thương Đắk Lắk

https://socongthuong.daklak.gov.vn


Sở Công Thương Đắk Lắk: Kế hoạch Triển khai thực hiện Quyết định số 1307/QĐ-UBND

Ngày 25/11/2020, Sở Công Thương ban hành Kế hoạch số 1453/KH-SCT về việc Triển khai thực hiện Quyết định số 1307/QĐ-UBND ngày 10/6/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Quyết định số 357/ QĐ-TTg ngày 10 tháng 03 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch triển khai Kết luận số 54-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa 10 về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và Chương trình số 37-CTr/TU ngày 13/12/2019 của Tỉnh ủy.
Sở Công Thương Đắk Lắk: Kế hoạch Triển khai thực hiện Quyết định số 1307/QĐ-UBND
Theo đó, nội dung kế hoạch là nâng cao nhận thức về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; Đẩy mạnh phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn; Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ đưa sản phẩm có thế mạnh và chất lượng của tỉnh vào tiêu thụ tại các siêu thị trong nước
Kế hoạch cũng nêu rõ trách nhiệm của các Phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở: 
1.    Phòng Quản lý Thương mại:
- Phối hợp với Trung tâm xúc tiến thương mại, khảo sát, lựa chọn các sản phẩm hàng hóa đặc trưng, thế mạnh của địa phương để tổ chức hỗ trợ. 
- Tham mưu Lãnh đạo Sở hỗ trợ kinh phí cho các tổ chức sản xuất nông sản chất lượng cao đưa sản phẩm nông nghiệp thế mạnh và chất lượng cao của tỉnh vào tiêu thụ tại các siêu thị trong nước.
- Tăng cường các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn nhằm xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng Việt đến địa bàn các huyện nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.
- Cung cấp thông tin về quy định tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm của siêu thị đối với nông sản phẩm khi đưa vào tiêu thụ trong siêu thị. Hướng dẫn trình tự, thủ tục để đưa sản phẩm vào tiêu thụ trong hệ thống siêu thị.
- Hướng dẫn Ủy ban nhân các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch đầu tư, nâng cấp sửa chữa đối với các chợ nông thôn trên địa bàn.
2. Phòng Quản lý Công nghiệp:
Phối hợp với các ngành liên quan và các địa phương nghiên cứu xây dựng chính sách ưu tiên thúc đẩy phát triển cụm công nghiệp, dịch vụ ở nông thôn, các ngành nghề, công nghiệp, dịch vụ, đặc biệt là các ngành sử dụng nhiều lao động gắn với quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa, chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn.
3. Phòng Kế hoạch Tài chính:
Triển khai rà soát, phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP nói chung và sản phẩm OCOP của tỉnh Đắk Lắk nói riêng đảm bảo các tiêu chuẩn quy định tại QĐ số 920/QĐ-BCT ngày 16/4/2019 của Bộ Công Thương về việc ban hành tiêu chí điểm giới thiệu và bán sản phẩm thuộc chương trình mỗi xã phường một sản phẩm.
    4. Phòng Quản lý xuất nhập khẩu:
Tăng cường rà soát, nghiên cứu các hàng rào kỹ thuật và thương mại đối với nông sản xuất khẩu, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn nhằm phát triển xuất khẩu nông sản và bảo vệ ngành sản xuất trong tỉnh.
Đề xuất giải pháp tháo gỡ những ách tắc trong xuất khẩu, nhất là các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh như cà phê, hồ tiêu, cao su, sầu riêng, bơ…
5.    Trung tâm Xúc tiến Thương Mại:
- Tăng cường công tác xúc tiến thương mại, mở rộng hợp tác liên kết sản xuất và tiêu thụ thông qua các hoạt động tổ chức các chương trình kết nối giao thương, kết nối cung cầu giữa các tổ chức sản xuất nông sản chất lượng cao của tỉnh với các siêu thị trên toàn quốc.
- Phối hợp với cơ quan truyền thông, truyền hình của địa phương thực hiện các bản tin, cẩm nang, phóng sự, chuyên đề để quảng bá sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của tỉnh trên Đài phát thanh truyền hình, báo và các trang thông tin điện tử.
- Lập danh sách, cung cấp thông tin các tổ chức sản xuất nông sản chất lượng cao của tỉnh đến hệ thống siêu thị trên toàn quốc để quảng bá, giới thiệu và kêu gọi hợp tác kinh doanh.
- Cung cấp đầy đủ các thông tin về các sản phẩm nông sản hàng hóa an toàn cho các cơ quan, đơn vị và các hệ thống phân phối.
6.    Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp:
- Tổ chức Hội thảo, tập huấn, hỗ trợ đầu tư thiết bị tiên tiến, hiện đại, xây dựng mô hình trình diễn áp dụng kỹ thuật trong sơ chế, chế biến, bảo quản sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao sau thu hoạch, nâng cao chất lượng sản phẩm theo các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP nhằm nâng cao chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh đồng thời xúc tiến quảng bá, tiệu thụ sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao sau chế biến.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng về việc tuân thủ các quy chuẩn tiêu chuẩn chất lượng trong sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp đạt chất lượng cao như VietGAP, GlobalGAP, HACCP.
 Kinh phí thực hiện: 
1. Đối với hoạt động Xúc tiến thương mại: Nguồn kinh phí được thực hiện trên cơ sở dự toán kinh phí các chương trình xúc tiến thương mại được cấp hằng năm.
2. Đối với hoạt động khuyến công: Nguồn kinh phí được thực hiện trên cơ sở dự toán kinh phí các chương trình khuyến công được cấp hằng năm.
Trên cơ sở nội dung Kế hoạch và trách nhiệm được phân công, các phòng ban và các đơn vị trực thuộc Sở triển khai thực hiện theo đúng chức năng nhiệm vụ được giao.
Xem chi tiết nội dung chi tiết tại đây./.

Tác giả: Lê Bích-TTKC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây