Sở Công Thương Đắk Lắk

https://socongthuong.daklak.gov.vn


Đắk Lắk: Triển khai rà soát, đánh giá TTHC trong 3 tháng cuối năm 2020

Đắk Lắk: Triển khai rà soát, đánh giá TTHC trong 3 tháng cuối năm 2020
Theo Báo cáo của Văn phòng UBND tỉnh, trong 9 tháng đầu năm 2020 đã tiếp nhận 08 phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định TTHC. Đến nay, 08 phản ánh, kiến nghị đều đã được các cơ quan có liên quan trả lời theo đúng quy định. Văn phòng UBND tỉnh đã tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1738/QĐ-UBND ngày 04/8/2020 công bố Danh mục 1.626 được cung cấp, tiếp nhận và giải quyết trực tuyến trên hệ thống Cổng Dịch vụ công tỉnh Đắk Lắk, trong đó có 682 TTHC cung cấp trực tuyến mức độ 2; 593 TTHC cung cấp trực tuyến mức độ 3; 351 TTHC cung cấp trực tuyến mức độ 4.
Hiện nay, có tất cả 15 lĩnh vực TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của 19 sở, ban, ngành được tiếp nhận và trả kết quả (TN&TKQ) tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, gồm:  Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Lao động - Thương binh và Xã hội, Y tế, Công Thương, Xây dựng, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tài nguyên và Môi trường, Ngoại vụ, Khoa học và Công nghệ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thông tin và Truyền thông, Tư pháp, Tài chính, Nội vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh.
Văn phòng UBND tỉnh đã tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố danh mục TTHC thực hiện TN&TKQ qua dịch vụ bưu chính công ích đợt 12, đợt 13 và đợt 14 (Quyết định số 44/QĐ-UBND ngày 08/01/2020, Quyết định số 1187/QĐ-UBND ngày 27/5/2020, Quyết định số 1273/QĐ-UBND ngày 05/6/2020) thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Xây dựng, Sở Nội vụ. Theo đó, có 24 TTHC lĩnh vực Lao động - Thương binh và Xã hội, 11 TTHC lĩnh vực Xây dựng và 08 TTHC lĩnh vực Nội vụ được công bố TN&TKQ qua dịch vụ bưu chính công ích.
Đối với các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh: 20/20 cơ quan đã thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông (bao gồm cả Ban Quản lý khu công nghiệp tỉnh).
Đối với các đơn vị ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh: Hiện tại đã có 7/7 đơn vị thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông gồm: Kho bạc Nhà nước tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh, Cục Hải quan tỉnh, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đắk Lắk và Công an tỉnh.
Nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2020, UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC của tỉnh năm 2020; đồng thời, đôn đốc các sở, ban, ngành có liên quan kịp thời tham mưu công bố danh mục TTHC kịp thời theo quy định;
Rà soát việc đăng tải, công khai TTHC trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Đắk Lắk, đảm bảo kịp thời phát hiện những nội dung, TTHC đăng tải chưa đúng với nội dung quyết định công bố của cơ quan hoặc người có thẩm quyền để chỉnh sửa, bổ sung cho phù hợp; đồng thời, cập nhật, đăng tải những TTHC chưa được đăng tải.

Tác giả: Lê Bích-TTKC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây