Sở Công Thương Đắk Lắk

https://socongthuong.daklak.gov.vn


Đắk Lắk: Hướng dẫn đeo khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi công cộng

Ngày 9/02/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh có Công văn số 1387/UBND-KGVX về việc thực hiện Quyết định số 1053/QĐ-BYT ngày 06/02/2021 của Bộ Y tế về việc ban hành Hướng dẫn đeo khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi công cộng. Phòng, chống sự lây lan của dịch COVID-19 tại cộng đồng nhằm thực hiện chung sống an toàn với dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới (khi chưa phát hiện ổ dịch COVID-19 tại cộng đồng).
Đắk Lắk: Hướng dẫn đeo khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi công cộng
Bộ Y tế hướng dẫn đeo khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi công cộng dựa trên cơ chế lây truyền trực tiếp từ người sang người theo đường hô hấp chủ yếu qua giọt bắn và nguy cơ làm lây lan dịch COVID-19:
- Nơi có nguy cơ tiếp xúc với nguồn bệnh.
- Nơi có không gian kín.
- Nơi tập trung đông người.
- Nơi có sự giao tiếp gần dưới 2 mét.
* Đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.
* Người có biểu hiện bệnh viêm đường hô hấp cấp, người đi từ vùng dịch trở về trong thời gian cách ly khi tiếp xúc gần với người khác bắt buộc đeo khẩu trang.
 * Người nhận thấy có nguy cơ bị lây nhiễm COVID-19 phải đeo khẩu trang.
 * Hướng dẫn này không áp dụng với những khu vực, địa điểm đang có ổ dịch COVID-19; người đang thực hiện các hoạt động sinh hoạt, vệ sinh cá nhân (ngủ, ăn uống, đánh răng, tắm rửa…).
UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng theo Hướng dẫn ban hành kèm theo Quyết định số 1053/QĐ-BYT của Bộ Y tế.
Đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố: Xử phạt nghiêm đối với các trường hợp không đeo khẩu trang để phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định; Chỉ đạo người đứng đầu các tổ chức, cơ sở, địa điểm, khu vực được giao quản lý (trong phạm vi áp dụng của Hướng dẫn này) chịu trách nhiệm tổ chức triển khai, đôn đốc, nhắc nhở, thường xuyên kiểm tra và thực hiện nghiêm Hướng dẫn.

Tác giả: Lê Bích-TTKC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây