Sở Công Thương Đắk Lắk

https://socongthuong.daklak.gov.vn


Ngành Công Thương phấn đấu đạt mục tiêu năm 2018.

Với những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2018 hết sức khả quan, với các chỉ tiêu phát triển công nghiệp, thương mại đều hoàn thành vượt kế hoạch  và tăng so với cùng kỳ năm 2017. Các sản phẩm chủ lực giữ vững thị trường và tăng trưởng ổn định. Tuy có một số ngành hàng còn gặp khó khăn do qui mô đầu tư nhỏ, chất lượng còn thấp, chi phí cao, nắng suất lao động chưa theo kịp với các doanh nghiệp trong nước cũng như trong khu vực, và những biến động bất lợi của thị trường thế giới.
        Ngành Công Thương phấn đấu đạt mục tiêu năm 2018 với Giá trị sản xuất thực hiện cả năm ước đạt khoảng 15.000 tỷ đồng, tăng 3,8% so với năm 2017 và đạt 100% kế hoạch năm. Đối với thương mại, tổng mức lưu chuyển hàng hóa đến cuối năm phải đạt 68,020 tỷ đồng tăng 4,5% so với cùng kỳ và đạt 100% kế hoạch đề ra.  Xuất khẩu cả năm phấn đấu đạt 600 triệu USD . Đòi hỏi trong 6 tháng cuối năm các chỉ tiêu về giá trị sản xuất công nghiệp phải thực hiện 8,637 tỷ đồng, doanh thu lưu chuyển hàng hóa và dịch vụ đạt 35,727 tỷ đồng.
          Để đạt được mục tiêu trên, ngành Công Thương đã đưa ra các giải pháp trong thời gian đến: Triển khai và hoàn thiện việc lập các quy hoạch, đề án phát triển ngành công thương. Theo dõi, nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp - thương mại trên địa bàn tham mưu UBND tỉnh và các ngành liên quan tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong đầu tư, sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra tình hình cung ứng, sử dụng điện và sử lý những vi phạm về hành lang an toàn lưới điện; tình hình hoạt động điện lực của các tổ chức quản lý, kinh doanh điện và tình hình hoạt động của các nhà máy thủy điện đấu nối vào hệ thống điện của tỉnh Đắk Lắk; thực hiện công tác kiểm tra, thanh tra hoạt động điện lực, cấp giấy phép hoạt động điện lực, cấp thẻ an toàn điện, thẻ kiểm tra viên điện lực. Triển khai thực hiện Nghị định 09/2018/NĐ-CP ngày 15/01/2018 của Chính phủ quy định chi tiết luật Thương mại và Luật quản lý ngoại thương về hoạt động mua bán hàng hóa của nhà đầu tư nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Trong đó Sở Công Thương là cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh, cấp phép lập cơ sở bán lẻ (trước đây do Sở KHĐT và Ban quản lý các khu công nghiệp thực hiện).  Phối hợp với Chủ đầu tư các nhà máy thủy điện trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác kiểm tra an toàn các hồ, đập và kế hoạch điều tiết nước các công trình thủy điện, đảm bảo phát điện và phục vụ nhu cầu sản xuất của nhân dân.  Tiếp tục công tác thẩm định hồ sơ, dự án đầu tư và thực hiện các thủ tục  cấp giấy phép trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại theo quy định.  Triển khai các hoạt động khuyến công, chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, chương trình sản xuất sạch hơn, hỗ trợ các cơ sở công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn nhằm đẩy mạnh đầu tư phát triển sản xuất của các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn. Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm quảng bá các sản phẩm của địa phương, mở rộng tiêu thụ nội địa và thị trường xuất khẩu; tăng cường kế hoạch đưa hàng việt về nông thôn đảm bảo đời sống cho người dân vùng sâu vùng xa.  Tiếp tục kết hợp công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm kết hợp với công tác tuyên truyền, vận động các cá nhân, tổ chức kinh doanh trên địa bàn tỉnh không buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
 

 

Tác giả: Mai thanh - TTKC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây