Sở Công Thương Đắk Lắk

https://socongthuong.daklak.gov.vn


Đắk Lắk: Đảm bảo an toàn COVID-19 trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 hiện nay, UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành Văn bản số 4583/UBND-KGVX  ngày  27/5/2021 về việc triển khai chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn COVID-19 trong  các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh.
 
Đắk Lắk: Đảm bảo an toàn COVID-19 trong  các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp
Triển khai Công điện số 680/CĐ-TTg 24/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc Bảo đảm an toàn COVID-19 trong các khu công nghiệp và Thông báo  số 120/TB-VPCP ngày 24/5/2021 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến với các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo yêu cầu Sở Công Thương, Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Ủy ban nhân các huyện, thị xã, thành phố:

1. Chủ động chỉ đạo tất cả các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, tự đánh giá mức độ an toàn, cập nhật lên bản đồ an toàn COVID-19. Kiên quyết dừng hoạt động khi không đảm bảo an toàn và không cập nhật mức độ an toàn lên hệ thống.

2. Chỉ đạo thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả người lao động trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp và những người liên quan (người cung cấp, vận chuyển vật tư, hàng hóa, suất ăn…); xử phạt nghiêm các trường hợp không khai báo, khai báo không trung thực.


3. Chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp thuộc địa bàn, đơn vị phụ trách, báo cáo và chịu trách nhiệm về kết quả triển khai thực hiện cho UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp tỉnh (thông qua Sở Y tế) trước ngày 14/6/2021.
 
Đo thân nhiệt cho công nhân trước khi làm việc (Ảnh minh họa)
Đo thân nhiệt cho công nhân trước khi vào làm việc (Ảnh minh họa)
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan chủ động chỉ đạo các tổ phòng, chống COVID-19 cộng đồng tăng cường quản lý người lao động về địa phương, nhất là từ các tỉnh có dịch để chủ động triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, lây lan trên địa bàn tỉnh.

Chi tiết Văn bản:

4583/UBND-KGVX
 
680/CĐ-TTg


120/TB-VPCP


 

Tác giả: H’Yer Mlô

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây