Sở Công Thương Đắk Lắk

https://socongthuong.daklak.gov.vn


Đắk Lắk: Công tác xúc tiến công thương 6 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh

06 tháng đầu năm, Sở Công Thương đã triển khai thực hiện các đề án khuyến công và xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ và cùng đồng hành với doanh nghiệp vượt qua khó khăn sau dịch Covid 19, tăng cường công tác quảng bá thương hiệu, thông tin thị trường, sản phẩm, giúp doanh nghiệp tái cơ cấu sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng tiêu chí kỹ thuật.
Công tác Xúc tiến thương mại đã hỗ trợ 28 đơn vị với 18 gian hàng tham gia 05 chương trình Hội chợ tại các tỉnh/thành phố: Vĩnh Long; An Giang; Trà Vinh; Đồng Tháp; Gia Lai. Góp phần quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương đến người tiêu dùng các tỉnh/thành phố trong nước, đồng thời mở rộng hợp tác với các kênh phân phối và hệ thống siêu thị lớn tại thành phố tham gia hội chợ. Các sản phẩm trong gian hàng chung được đánh giá có chất lượng tốt, mẫu mã bao bì đẹp, giá cả cạnh tranh nên thu hút đông lượt khách tham quan mua sắm, một số đối tác đã đến tìm hiểu mặt hàng của tỉnh với mong muốn được gặp gỡ, trao đổi với doanh nghiệp để có hướng hợp tác lâu dài, ước tính có khoảng 27.000 lượt khách tham quan, mua sắm tại gian hàng chung tỉnh Đắk Lắk, 15 biên bản ghi nhớ hợp tác, khoảng 750 triệu đồng doanh thu bán hàng của các doanh nghiệp.
image 20220628170210 1
Đồng thời, Sở Công Thương đã tổ chức kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm tại thành phố Đà Nẵng, qua đó có 04 hợp đồng và 36 thỏa thuận của doanh nghiệp hai tỉnh; phối hợp với Công ty Cổ phần Thương mại Tổng hợp Wincommerce tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản tỉnh Đắk Lắk. Kết quả, có 14 biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Công ty Cổ phần Thương mại Tổng hợp Wincommerce và doanh nghiệp, hợp tác xã được ký kết và Tiếp tục h trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh ký kết đưa hàng hóa vào hệ thống các siêu thị và cửa hàng Winmart và Winmart+ trên toàn quốc. Đến nay, đã phối hợp với Công ty Cổ phần Sản xuất và DV Nông nghiệp Hương Cao Nguyên gửi sản phẩm của 22 doanh nghiệp hàng khô trên địa bàn tỉnh ký gửi, trưng bày tại các cửa hàng Wincommerce và Mega Market Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Cũng như, phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Đắk Lắk xây dựng kế hoạch tổ chức Tuần lễ giới thiệu, tiêu thụ nông sản tiêu biểu tỉnh Đắk Lắk và tổ chức vận động các đơn vị có sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP , công nghiệp nông thôn tiêu biểu, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tham gia Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia, đưa sản phẩm nông sản lên sàn Thương mại điện tử thúc đẩy kinh tế số nông nghiệp, nông thôn. Ngoài ra, còn tổ chức tập huấn Kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp, hợp tác xã; mục tiêu là hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hành đăng bán sản phẩm, xử lý đơn hàng và chuyển sản phẩm đến kho của sản thương mại điện tử; quản lý kho hàng... qua đó hình thành cơ bản những kiến thức cho các đơn vị tham gia sàn thương mại điện tử một cách hiệu quả.
tramangcau2
Công tác Khuyến công: Sở Công Thương đã phê duyệt Kế hoạch khuyến công địa phương đợt 1 năm 2022: với 23 đề án, tổng kinh phí 5.374 triệu đồng, trong đó: Kinh phí khuyến công địa phương là 2.515 triệu đồng và kinh phí đối ứng của các đơn vị thụ hưởng là 2.859 triệu đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2022, đã xây dựng, thẩm định, phê duyệt và triển khai thực hiện 06 đề án: xuất bản ấn phẩm quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Đắk Lắk; khảo sát học tập kinh nghiệm công tác khuyến công và quản lý công nghiệp; Duy trì trang thông tin điện tử ngành Công Thương Đắk Lắk; đề án quản lý chung chương trình khuyến công đợt 1 năm 2022; Tham gia Hội chợ - triển lãm và tập huấn nghiệp vụ khuyến công. 
z3428178080219 a3923f33a53a8b02cd85f80f6c3e29db
Tham gia triển lãm Festival nghề truyền thống vùng miền tại Quảng Nam
Trên cơ sở kế hoạch năm 2022, Sở Công Thương chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ nhằm tháo gỡ khó khắn, vướng mắc để hướng dẫn, giúp đỡ  và tạo điều kiện tốt nhất cho các đơn vị thụ hưởng trong quá trình triển khai thực hiện đề án, đảm bảo hoàn thành nghiệm thu đề án đúng tiến độ, bảo đảm việc hỗ trợ có hiệu quả, đúng mục tiêu, đúng quy định theo các văn bản hướng dẫn hiện hành. Qua đó hoàn thành 100% kế hoạch khuyến công quốc gia và địa phương được giao năm 2022.
Nhìn chung, 06 tháng đầu năm những mục tiêu của hoạt động Xúc tiến Công Thương đã và đang được thực hiện, khẳng định được vai trò quan trọng, động viên và huy động các nguồn lực vào đầu tư phát triển công nghiệp nông thôn theo quy hoạch, kế hoạch phát triển của tỉnh, mang lại hiệu quả kinh tế xã hội, góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa và xây dựng nông thôn mới.

Nguồn tin: Mai Thanh - TTKC:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây