Sở Công Thương Đắk Lắk

https://socongthuong.daklak.gov.vn


Đắk Lắk: “Tham gia Triển lãm tại Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất – Quảng Nam 2022”

Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất – Quảng Nam 2022, diễn ra từ ngày 19/5/2002 đến ngày 22/5/2022 tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Nhằm tăng cường công tác quảng bá sản phẩm, hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở trưng bày giới thiệu những hình ảnh hoạt động của các làng nghề truyền thống của địa phương
Triển lãm tại Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất – Quảng Nam 2022 là chuỗi hoạt động các chương trình đa dạng phong phú, sẽ tái hiện sinh động nhất các giai đoạn phát triển Nghề truyền thống của tỉnh Quảng Nam nói riêng và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Qua đó giới thiệu, quảng bá văn hóa lịch sử, thành tựu, tiềm năng, thế mạnh của vùng đất và con người Quảng Nam trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội đến với du khách, nhà đầu tư trong và ngoài nước, góp phần tạo điều kiện cho các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp, các nghệ nhân gặp gỡ trao đổi để tăng cường liên kết, xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại - du lịch nhằm mục tiêu nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm, hiệu quả và sức cạnh tranh cho các sản phẩm nông, lâm, thủy hải sản, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu, những đặc sản của từng địa phương trên thị trường trong và ngoài nước.
Tham gia Triển lãm lần này là cơ hội để Trung tâm Khuyến công hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn có điều kiện quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, sản phẩm chủ lực đặc trưng của tỉnh đây là dịp gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, kết nối, cùng hỗ trợ, hợp tác để phát triển. Đồng thời, cũng nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu các thành tựu phát triển của ngành Công Thương, trong lĩnh vực phát triển sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của tỉnh nhà. Đặc biệt triển lãm thu hút đầu tư trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm với quy mô rộng, khuyến khích phát triển tiềm năng văn hóa du lịch và ngành nghề nông thôn, khôi phục và phát triển nghề, phát huy bản sắc dân tộc theo chủ trương phát triển nông thôn mới...

Triển lãm tại Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất – Quảng Nam 2022 tại Quảng Nam nhằm trưng bày, quảng bá giới thiệu những thành tựu, kết quả của hoạt động Khuyến công và tạo cơ hội xúc tiến thương mại, mở rộng, khảo sát thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm. Mặt khác, các doanh nghiệp, cơ sở tham gia chương trình còn được tạo điều kiện tiếp cận, giới thiệu sản phẩm, chia sẻ về kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn. Triển lãm còn là nơi hội tụ của nhiều ý tưởng, đối tác tiềm năng trong nhiều lĩnh vực khác, đưa ra những định hướng, giải pháp nhằm tạo sự gắn kết giữa phát triển sản xuất sản phẩm công nghiệp nông thôn với nhu cầu và thị hiếu của thị trường, qua đó nâng cao giá trị sản phẩm công nghiệp nông thôn.
Tỉnh Đắk Lắk tham gia Triển lãm với mục tiêu giới thiệu, quảng bá các sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu và các sản phẩm đặc trưng chủ lực của tỉnh Đắk Lắk với người tiêu dùng Quảng Nam và khu vực. Đồng thời đây cũng là cầu nối để Trung tâm Khuyến công thúc đẩy kết nối giao thương giữa các cơ sở công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, làng nghề thủ công mỹ nghệ tỉnh Đắk Lắk với các đơn vị, các nhà sản xuất  trong cả nước, từ đó mở rộng thị trường tiêu thụ, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh của các cơ sở công nghiệp nông thôn.

Tác giả: Huỳnh Hữu Phước

Nguồn tin: H Yer Mlô - TTKC:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây