Sở Công Thương Đắk Lắk

https://socongthuong.daklak.gov.vn


Đắk Lắk: Giải pháp phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trên địa bàn tỉnh

Lấy công nghiệp nông thôn làm động lực thúc đẩy kinh tế của tỉnh phát triển, giai đoạn tới hoạt động khuyến công của Đắk Lắk  tiếp tục triển khai các chương trình có hiệu quả hiện có, khuyến khích phát triển các ngành nghề phù hợp với tiềm năng vốn có của địa phương.  Cùng với các chương trình dự án kinh tế - xã hội trên địa bàn, hoạt động khuyến công hiện đang tập trung ưu tiên phát triển các ngành nghề chế biến nông, lâm sản… Khuyến khích các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ tiên tiến, nhằm nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
Đắk Lắk: Giải pháp phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trên địa bàn tỉnh
          Để tiếp sức cho doanh nghiệp công nghiệp nông thôn, tỉnh Đắk Lắk đã và đang nỗ lực thực hiện các chương trình, đề án khuyến công sát với thực tế và có hiệu quả; khuyến khích các đề án ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ trên cơ sở cải tiến, phát huy công nghệ đang có và tăng cường công tác chuyển giao công nghệ mới. Vận động các doanh nghiệp có năng lực đổi mới dây chuyền công nghệ, thay thế công nghệ lạc hậu bằng công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường; đáp ứng những tiêu chí cơ bản về kinh tế, xã hội, sử dụng nguồn nguyên liệu, giải pháp việc làm cho người lao động và thỏa mãn các tiêu chí về bảo  vệ môi trường. Ngay từ cuối năm 2018, công tác khuyến công của tỉnh Đắk Lắk chú trọng vào việc khảo sát nhu cầu thực tiễn của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh để triển khai có hiệu quả các chương trình, đề án khuyến công, nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn, trong đó tập trung vào xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật, ứng máy móc, thiết bị trong sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp; đồng thời nâng cao năng lực quản lý, nhận thức và năng lực áp dụng sản xuất sạch hơn cho các cơ sở công nghiệp nông thôn.
75481622 569332453879928 8586882051368550400 n
          Bằng nguồn kinh phí khuyến công quốc gia và kinh phí khuyến công địa phương, giai đoạn 2015 – 2019, Đắk Lắk đã thực hiện 92 đề án cho các chương trình đào tạo nghề, xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật, hỗ trợ cho nhiều cơ sở, doanh nghiệp thay đổi công nghệ, đầu tư mở rộng phát triển sản xuất. Các cơ sở, doanh nghiệp được đầu tư hỗ trợ từ nguồn vốn khuyến công đã mạnh dạn đầu tư mở rộng, thay đổi công nghệ, đào tạo, đào tạo lại đội ngũ lao động và đặc biệt là thay đổi phương thức sản xuất kinh doanh phù hợp với yêu cầu công nghiệp hoá nông nghiệp nông thôn.  
          Từ kết quả đạt được, thời gian tới, Trung tâm khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Đắk Lắk tiếp tục đa dạng hóa các hoạt động khuyến công theo hướng đổi mới công tác hỗ trợ về đào tạo, hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến với quy mô lớn, tập trung vào các ngành nghề có thế mạnh, mũi nhọn của tỉnh. Đặc biệt, cùng với đẩy mạnh tuyên truyền đến các đối tượng thụ hưởng chính sách liên quan đến hoạt động khuyến công, giúp cho các cơ sở công nghiệp nông thôn kịp thời nắm bắt, tiếp cận được nguồn vốn ưu, sẽ tập trung hỗ trợ doanh nghiệp trong vấn đề xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, hình thành hệ thống phân phối lớn trong và ngoài nước; từ đó góp phần thúc công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh phát triển bền vững./.

Tác giả: Mai Thanh - TTKC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây