Sở Công Thương Đắk Lắk

https://socongthuong.daklak.gov.vn


Đắk Lắk: Hướng đến sản xuất sạch hơn trong công nghiệp.

 Sản xuất sạch hơn (SXSH) đang là xu hướng được áp dụng rộng rãi ở các nước trên thế giới với mục đích cải tiến sản phẩm, tối ưu hóa quy trình sản xuất, tiết kiệm nguyên liệu, giảm thiểu ô nhiễm môi trường… Nhằm thực hiện tốt “Chiến lược SXSH trong công nghiệp đến năm 2020” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1419/QĐ-TTg.

Đắk Lắk: Hướng đến sản xuất sạch hơn trong công nghiệp.

Năm 2020, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Đắk Lắk tiếp tục triển khai thực hiện lớp tập huấn về áp dụng sản xuất sạch hơn trong công nghiệp và phổ biến chính sách khuyến công. Dự kiến tổ chức tại huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk với thời gian 02 ngày/lớp cho tổng cộng 60 học viên bao gồm: các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp thuộc địa bàn huyện. Trong đó, lớp học tổ chức 01 buổi đi thực tế tại nhà máy điện Mặt trời Long Thành xã Ia Lốp, huyện Ea Súp để các học viên và giảng viên trao đổi thực tế.
Đây là bước quan trọng giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tiếp cận và bước đầu làm quen với công nghệ SXSH. Qua đó  doanh nghiệp tìm ra được giải pháp để đạt mục tiêu nâng cao năng lực sản xuất, khả năng cạnh tranh và phát triển bền vững.
Thực tế, từ khi áp dụng SXSH trong công nghiệp, một số DN đã giảm trên 10% chi phí sản xuất, giảm 15-20% các chất thải ô nhiễm…
Tuy nhiên, việc triển khai Chương trình SXSH trong công nghiệp tại tỉnh ta cũng gặp không ít khó khăn: thiếu sự  quan tâm và cam kết của các cơ sở công nghiệp với chiến lược SXSH; thiếu các chuyên gia về SXSH; thiếu nguồn tài chính để đầu tư cho các công nghệ mới, sạch hơn…
Để đạt được mục tiêu thực hiện chiến lược SXSH trong công nghiệp đến năm 2020, tỉnh ta phấn đấu đạt 100% đơn vị sản xuất công nghiệp trong tỉnh được tuyên truyền, phổ biến các nội dung cơ bản về SXSH; Hàng năm, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp xây dựng kế hoạch thực hiện SXSH hướng các doanh nghiệp phát triển theo hướng bền vững, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

 

Tác giả: Phòng Tư vấn PTCN - TTKC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây