Sở Công Thương Đắk Lắk

https://socongthuong.daklak.gov.vn


Những hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022) của Chi đoàn Sở Công Thương

Những hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022) của Chi đoàn Sở Công Thương. Nhằm nêu cao tinh thần “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, Chi đoàn Sở Công Thương đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà gia đình có công với cách mạng và thắp hương, tri ân các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Đắk Lắk.
Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 là ngày tri ân, tưởng nhớ công lao của các Anh hùng, Liệt sỹ, ngày để mỗi người dân Việt Nam thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây, bày tỏ lòng quý trọng và biết ơn đối với những chiến sĩ đã cống hiến, hy sinh thân mình vì độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.
1
Đoàn thanh niên chi đoàn tham gia Lễ thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Đắk Lắk
Nhận thức sâu sắc rằng đền ơn đáp nghĩa là tình cảm và trách nhiệm của tuổi trẻ với thế hệ ông cha đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân; đoàn viên thanh niên Chi đoàn Sở Công Thương nhiều năm liền tích cực tham gia các hoạt động hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp và BCH Chi đoàn Sở tổ chức với tinh thần trách nhiệm và tình cảm sâu sắc.
Ngày 26/7/2022, các đoàn viên thanh niên Chi đoàn Sở đã tham dự Lễ thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Đắk Lắk. Tại đây, cùng với các đại biểu và đoàn viên thanh niên các tổ chức đoàn thuộc Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, thanh niên chi đoàn Sở đã thắp nhang, nến và dâng hoa bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ và tử sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Trong chuỗi hoạt động tri ân các anh hùng Liệt sỹ, Ban chấp hành Chi đoàn Sở Công Thương đã đại diện đoàn viên thanh niên chi đoàn đến thăm hỏi, tặng quà bày tỏ lòng biết ơn đối với gia đình Bà Lê Thị Hợi, thường trú tại phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột. Gia đình Bà Hợi là gia đình có công cách mạng, đã được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều Huân chương cao quý. Bà Hợi từng tham gia cách mạng, được trao Huân chương kháng chiến hạng Ba, Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng. Chồng bà là Liệt sỹ Lê Văn Công, thương binh 1/4, Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, Huân chương kháng chiến hạng Nhất, Huân chương chiến sỹ giải phóng hạng Nhất, Nhì, Ba. Tại buổi thăm hỏi, BCH Chi đoàn đã hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống, sinh hoạt hằng ngày của Bà; đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đến sự hy sinh, đóng góp của gia đình Bà cho công cuộc giữ nước, giành độc lập cho dân tộc. 
2
Đoàn viên thanh niên chi đoàn đến thăm hỏi, tặng quà bày tỏ lòng biết ơn đối với gia đình Bà Lê Thị Hợi
Qua các hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 được Chi đoàn Sở Công Thương tổ chức hằng năm, đã khơi dậy lòng biết ơn, niềm tự hào dân tộc, phát huy đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, đền ơn đáp nghĩa của dân tộc. Từ đó, giúp thế hệ trẻ càng ý thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước trong giai đoạn hiện nay, quyết tâm không ngừng rèn luyện, phấn đấu nâng cao hiểu biết, trình độ chuyên môn, năng lực công tác, đóng góp vào công cuộc phát triển của đất nước.

Nguồn tin: Nguyễn Ngọc Kim Ngân - Phòng Quản lý công nghiệp

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây