Sở Công Thương Đắk Lắk

https://socongthuong.daklak.gov.vn


Nhiệm vụ giải pháp nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động giai đoạn 2020-2023 của Công đoàn ngành Công Thương.

Nhiệm vụ giải pháp nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động giai đoạn 2020-2023 của Công đoàn ngành Công Thương.
Thứ nhất, chăm lo phúc lợi, lợi ích vật chất cho đoàn viên và người lao động thông qua đối thoại, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể theo hướng có lợi hơn cho đoàn viên và người lao động tập trung vào các nội dung về tiền lương, tiền thưởng, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, chất lượng bữa ăn ca, điều kiện làm việc, an toàn vệ sinh lao động, các chế độ phúc lợi vào dịp Lễ, Tết cho đoàn viên và người lao động...
Thông qua xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ các tổ chức công đoàn chủ động tham mưu cho cấp ủy đảng trong lãnh đạo việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc; phối hợp với người đứng đầu cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức tốt hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và hội nghị người lao động; chủ động xác định nội dung đối thoại, đề xuất với người sử dụng lao động tổ chức đối thoại; Công đoàn chủ động, tích cực tham gia xây dựng nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhất là những quy chế trực tiếp liên quan đến quyền và lợi ích của đoàn viên và người lao động.
 Để huy động nguồn lực xã hội chăm lo phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động các tổ chức công đoàn tiếp tục lựa chọn, thương lượng, ký kết các thỏa thuận với các đối tác, nhằm mang đến cho đoàn viên công đoàn nhiều sản phẩm, dịch vụ thiết yếu với chất lượng tốt, giá cả hợp lý; Huy động nguồn lực và nhân rộng các mô hình tiêu biểu, hiệu quả trong hoạt động chăm lo phúc lợi, lợi ích thiết thực cho đoàn viên công đoàn trong thời gian tới; Thông tin, tuyên truyền đầy đủ về mục đích, ý nghĩa, nội dung các hàng hóa, dịch vụ giảm giá, các chương trình phúc lợi, lợi ích để đông đảo đoàn viên và người lao động hiểu, được tiếp cận.
119058530 620056422040311 662634860623831898 n
Giải pháp quan trọng thứ hai là chăm lo lợi ích tinh thần, quyền lợi chính trị cho đoàn viên
. Để chăm lo lợi ích tinh thần cho đoàn viên công đoàn, các cấp công đoàn tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao; hoạt động tham quan, nghỉ mát, vui chơi, giải trí; có chương trình giảm giá đối với đoàn viên công đoàn; tổ chức các chương trình tuyên truyền, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao nhận thức, chuyên môn, kỹ năng, ý thức, tác phong, thói quen tốt cho đoàn viên; xây dựng môi trường làm việc sạch đẹp, đoàn kết, hòa thuận, cởi mở. Việc chăm lo các quyền lợi chính trị cho đoàn viên công đoàn cần chủ động đề xuất đưa vào quy hoạch, bổ nhiệm, đề bạt các đoàn viên đủ tiêu chuẩn; quan tâm đào tạo, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp cho đoàn viên công đoàn.
119056854 761461961091127 4948832881139502397 n
Để nâng cao hiệu quả chương trình phúc lợi và để chương trình đến được với đoàn viên và người lao động, giải pháp thứ ba Công đoàn ngành đưa ra là 
đẩy mạnh công tác truyền thông. Công đoàn các cấp cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng hiệu quả mạng xã hội trong việc tuyên truyền về chương trình “Phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động”; Tổ chức tọa đàm, các buổi tập huấn và chia sẻ kinh nghiệm về các mô hình triển khai hiệu quả. Tổ chức một số sự kiện lớn, tạo sự quan tâm của đoàn viên, người lao động và toàn xã hội đối với Chương trình; Tăng cường phối hợp, trao đôi thông tin, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện, đảm bảo hài hòa lợi ích các bên tham gia.
118924677 2456313434666814 2954187778111932161 n 1
Giải pháp thứ tư là 
phát động thi đua, khen thuởng kịp thời đối với tập thể, cá nhân thực hiện tốt việc chăm lo phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động. Các tổ chức công đoàn chủ động phối hợp với người sử dụng lao động phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua nhằm thu hút đông đảo đoàn viên và người lao động tham gia, từ đó phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố tích cực, mở ra cơ hội thăng tiến cho đoàn viên công đoàn; Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, nhân rộng các điển hình tiên tiến, mô hình tiêu biểu; Định kỳ hằng năm hoặc theo giai đoạn tổ chức biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu thực hiện chăm lo phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động. Làm tốt công tác đánh giá, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong việc thực hiện Chương trình.
chương trình nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên, người lao động góp phần đổi mới phương thức hoạt động của công đoàn hướng về cơ sở; thẻ hiện sự quan tâm của công đoàn đến lợi ích thiết thực của đoàn viên, người lao động, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, giúp đoàn viên, người lao động giaimr bớt khó khăn, gắn bó với với công việc
.

Tác giả: Hoài Phương - TTKC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây