Sở Công Thương Đắk Lắk

https://socongthuong.daklak.gov.vn


Tình hình hoạt động của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nhìn chung trong năm qua Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cùng với sự nỗ lực phấn đấu đạt các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đang nổi lên trở thành một vấn đề được toàn xã hội quan tâm. Đã có nhiều sự cố gắng nỗ lực chung không chỉ của các tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng mà còn có sự vào cuộc của tất cả các ngành, các cấp. Tuy nhiên theo báo cáo của các ngành, kết quả công tác thanh tra, kiểm tra hàng hóa và kinh doanh năm 2017 cho thấy các vụ vi phạm ở các lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vẫn ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người tiêu dùng trên nhiều lĩnh vực.
Trong năm 2017 Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã đạt được những kết quả về Công tác thông tin, truyền truyền, phổ biến pháp luật và hưởng ửng “Ngày Quyền của người tiêu dung 15/3”; Công tác tư vấn giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng; Hoạt động hỗ trợ công tác quản lý nhà nước; Tham gia hoạt động hưởng ứng Tháng hành động Vệ sinh An toàn thực phẩm năm 2017; Tham gia thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”; Hoạt động của các hội cơ sở…
Hội Bảo về quyền lợi người tiêu dùng được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, các ngành và sự nhiệt tình tham gia hưởng ứng của đông đảo người tiêu dùng, hoạt động Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2017 đã thu hút được sự chú ý, hưởng ứng và tham gia đông đảo của cộng đồng nhân dân và mang lại hiệu quả cao, hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở tỉnh ta đã được các tổ chức, các ngành đánh giá cao về hiệu quả hoạt động trong vai trò Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tổ chức Hội trên toàn tỉnh đã nâng cao uy tín và tầm ảnh hưởng trong hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. 

Tác giả: Mai Thanh - TTKC & TVPTCN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây