Sở Công Thương Đắk Lắk

https://socongthuong.daklak.gov.vn


Toạ đàm doanh nghiệp Việt Nam – Quảng Đông, Hồng Công (Trung Quốc)

Thực hiện chương trình hợp tác giữa Bộ Ngoại giao với chính quyền tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), cùng với đà phát triển tích cực của quan hệ Việt Nam – Trung Quốc, chiều ngày 19/7/2017 đã diễn ra Tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam – Quảng Đông, Hồng Công (Trung Quốc) năm 2017 tại Khách sạn Hilton, Hà Nội.
            Tọa đàm do Sở Thương mại tỉnh Quảng Đông, Cục Xúc tiến Thương mại Hồng Công – Trung Quốc phối hợp với Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức. Với sự tham gia gần 300 đại biểu bao gồm lãnh đạo chính quyền và doanh nghiệp đến từ 12 tỉnh, thành của Việt Nam và Quảng Đông, Hồng Công (Trung Quốc) trong các lĩnh vực dệt may, xuất nhập khẩu, chế biến nông sản, thiết bị chiếu sáng, thực phẩm,…của hai nước.
Đại diện Ban tổ chức phát biểu chương trình Tọa đàm

           Đồng chủ trì buổi Tọa đàm có Ông Lê Hoài Trung – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam và Ông Lâm Thiếu Xuân – Phó Tỉnh trưởng tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).
           Về phía tỉnh Đắk Lắk có Ông Y Giang Gry Niê Knơng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Công Thương; Sở Kế hoạch Đầu tư; Sở Ngoại vụ và Công ty TNHH MTV cà phê Thắng Lợi đến dự và tham gia tại Tọa đàm.
Phát biểu tại Tọa đàm, Lê Hoài Trung – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định, Việt Nam đặc biệt coi trọng và ưu tiên thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Trung Quốc; sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để hàng hóa của Việt Nam, nhất là nông, lâm, thủy hải sản, các sản phẩm sữa, hoa quả đã chế biến có mặt nhiều hơn trên thị trường Quảng Đông, góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại Việt - Trung phát triển cân bằng, bền vững; tích cực thu hút các doanh nghiệp có tiềm năng, thế mạnh đầu tư vào Khu công nghiệp An Dương, Hải Phòng.
Toàn cảnh buổi Tọa đàm
          Quảng Đông là một trong những địa phương Trung Quốc có kim ngạch thương mại lớn nhất với Việt Nam, là tỉnh phát triển hàng đầu của Trung Quốc, có thực lực và tiềm năng rất lớn trên các lĩnh vực thương mại, đầu tư, du lịch, khoa học công nghệ do vậy Tọa đàm hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam – Trung Quốc (Quảng Đông, Hồng Công) là cơ hội để hai bên trao đổi, tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, thu hút đầu tư, đồng thời là diễn đàn để các doanh nghiệp Việt Nam và Quảng Đông, Hồng Công, Trung Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác.
          Trong bài phát biểu của mình, Ông Lâm Thiếu Xuân – Phó Tỉnh trưởng tỉnh Quảng Đông  đánh giá cao tiềm năng và kết quả hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai nước thời gian qua; khẳng định sự gắn kết lâu dài và khuyến khích các doanh nghiệp trong nước mở rộng đầu tư sang Việt Nam và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình mở rộng sản xuất và kinh doanh sang thị trường Trung Quốc. Tỉnh Quảng Đông mong muốn các cơ quan chức năng của Việt Nam quan tâm, nghiên cứu dành ưu đãi về chính sách cho việc xây dựng Khu Công nghiệp An Dương tại Hải Phòng.
          Trong khuôn khổ Tọa đàm, doanh nghiệp hai bên đã giao lưu, thảo luận các vấn đề  hợp tác trong các lĩnh vực xuất nhập khẩu, chế biến nông sản, thiết bị chiếu sáng, thực phẩm...
          Một số hình ảnh bên lề Tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam – Quảng Đông, Hồng Công (Trung Quốc)



Tác giả: Phòng XTTM

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây