Sở Công Thương Đắk Lắk

https://socongthuong.daklak.gov.vn


Thổ Nhĩ Kỳ sẽ trả đũa sau khi Mỹ từ chối miễn thuế nhập khẩu thép

 

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ trả đũa sau khi Mỹ từ chối miễn thuế nhập khẩu thép

Ngày 18/5, hãng thống tấn nhà nước Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin nước này sẽ thực hiện các biện pháp trả đũa quyết định của Mỹ liên quan đến việc áp thuế nhập khẩu thép và nhôm sau khi chính quyền Ankara thất bại trong việc tìm cách miễn giảm thuế đối với các mặt hàng này.

Hãng thống tấn Anadolu trích dẫn nguồn tin từ Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, nước này sẽ áp thuế đối với các mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ với tổng giá trị lên tới 1,8 tỷ USD.
Các mặt hàng sẽ phải chịu thuế bao gồm than đá, giấy, quả óc chó, hạnh nhân, thuốc lá, gạo chưa qua chế biến, rượu whiskey, ôtô, mỹ phẩm, máy móc, thiết bị, và các sản phẩm hóa dầu. Cũng theo bộ này, các biện pháp như vậy sẽ mang lại khoảng 266,5 triệu USD tiền thuế cho Thổ Nhĩ Kỳ.
Hồi tháng Ba vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định tăng thuế lần lượt 10% và 25% đối với các mặt hàng nhôm và thép nhập khẩu, làm dấy lên làn sóng phản đối mạnh mẽ từ các đối tác thương mại trên toàn cầu.
Thổ Nhĩ Kỳ, nước xuất khẩu thép lớn thứ 6 sang Mỹ, cho rằng đây là một quyết định "không thể chấp nhận được."
Trước đó, Bộ trưởng Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ Nihat Zeybekci đe dọa sẽ đối phó bằng nhiều hình thức khác nhau với những động thái của chính quyền Washington./.

Tác giả: Mai Thanh -TTKC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây