Sở Công Thương Đắk Lắk

https://socongthuong.daklak.gov.vn


SỞ CÔNG THƯƠNG ĐẮK LẮK: KIẾN NGHỊ GỠ KHÓ CHO DOANH NGHIỆP MÙA COVID

Đắk Lắk là một trong những tỉnh có quy mô sản xuất nông nghiệp tập trung và có số lượng lớn của cả nước về sản xuất nông sản như: cà phê, ca cao, hồ tiêu, cao su, điều... Sản xuất nông sản không chỉ đóng vai trò quan trọng đối với tăng trưởng và phát triển kinh tế của tỉnh mà còn ảnh hưởng không nhỏ đối với hoạt động thương mại của tỉnh, là nguồn cung ứng quan trọng cho hoạt động xuất khẩu hàng hóa và cho thương mại trong nước trên địa bàn tỉnh.
Do vậy, việc ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) đã tác động trực tiếp đến việc xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản của tỉnh sang thị trường Trung Quốc và một số nước trên thế giới, dịch bệnh gây tác động không nhỏ đến kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương tại công văn số 1351/BCT-TTTN ngày 28/2/2020 của Bộ Công Thương về việc báo cáo đánh giá tác động của dịch Covid-19 đến hoạt động thương mại và đề xuất, kiến nghị giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Sở Công Thương Đắk Lắk đã kiến nghị Bộ Công Thương nghiên cứu, tham mưu Chính phủ chỉ đạo các ngân hàng thương mại cân đối nguồn vốn để đáp ứng đầy đủ nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; Chủ động nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, mức độ thiệt hại của doanh nghiệp đang vay vốn tại ngân hàng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp như: gia hạn thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; Hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nông sản trong hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ tìm kiếm thị trường đầu ra mới ngoài Trung Quốc về tiêu thụ các sản phẩm nông sản để tháo gỡ khó khăn người dân, doanh nghiệp trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tác giả: P.QLTM - Sở Công Thương Đắk Lắk

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây