Sở Công Thương Đắk Lắk

https://socongthuong.daklak.gov.vn


Khuyến công địa phương: Nghiệm thu đề án khuyến công địa phương năm 2019 tại Huyện CưMgar

Ngày 17/10/2019,  Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Đắk Lắk đã tiến hành nghiệm thu đề án Hỗ trợ máy móc thiết bị trong sản xuất cà phê bột tại Công ty TNHH Sáu Sương.
 
Khuyến công địa phương: Nghiệm thu đề án khuyến công địa phương năm 2019 tại Huyện CưMgar
        Tỉnh Đắk Lắk hiện có diện tích trồng cây cà phê khoảng 204.000 ha, với tổng sản lượng cây cà phê trên 459.000 tấn. Trong đó huyện Cư M’gar có diện tích trồng cây cà phê là 36.142 ha, với sản lượng là 77.283 tấn. Những năm qua, việc phát triển kinh tế, xã hội của huyện Cư M’gar chủ yếu dựa vào nông nghiệp, thương mại và dịch vụ. Sản phẩm công nghiệp mang tính đặc trưng của địa phương chưa có nhiều, đặc biệt là các sản phẩm có thương hiệu gắn với tiềm năng khai thác vùng nguyên liệu tại chỗ có hàm lượng chế biến sâu như cà phê vẫn còn hạn chế.
         Trải qua nhiều bước ngoặt thăng trầm trong lịch sự phát triển của xã hội, cà phê vẫn đóng một vị trí quan trọng, là thức uống tinh thần thơm ngon không thể thiếu trong đời sống. Song song với điều đó phải kể đến sự xuất hiện của những chiếc máy rang cà phê cũng mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp. Khi sử dụng máy rang cà phê, công ty có thể kiểm soát tốt chất lượng sản phẩm trong quá trình chế biến. Một ly cà phê chất lượng cần phải đảm bảo được đủ sắc - hương - vị khi sử dụng. Công ty có thể chủ động điều chỉnh mọi thứ theo như kinh nghiệm đã được tích lũy để cho ra được sản phẩm thơm ngon riêng biệt mang tên thương hiệu của mình.
Công ty TNHH MTV Sáu Sương có địa điểm nhà xưởng tại xã Cuor Đăng, huyện Cư M’gar chuyên sản xuất cà phê bột, cà phê hạt rang cung cấp trên địa bàn huyện và các vùng lân cận. Tuy nhiên việc sản xuất các sản phẩm cà phê bột vẫn còn thủ công, máy móc thiết bị lạc hậu nên năng suất thấp, chưa nâng cao được sức cạnh tranh về giá và sản lượng. Để đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh trong thời gian đến, Công ty đã tiến hành đầu tư đổi mới công nghệ thiết bị trong chế biến cà phê. Việc hỗ trợ Hỗ trợ đầu tư mua 01 Máy rang cà phê công suất 60 kg nguyên liệu/mẻ; bếp đốt bằng gas với Tổng kinh phí 300.000.000 đồng  Kinh phí khuyến công địa phương năm 2019 hỗ trợ: 120.000.000 đồng - Kinh phí của đối tượng thụ hưởng: 180.000.000 đồng nhằm động viên khuyến khích cho cơ sở tham gia phát triển sản xuất công nghiệp nông thôn 
          Hỗ trợ máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất cà phê bột cho Công ty TNHH Một thành viên Sáu Sương bằng máy rang cà phê tự động theo các chỉ tiêu kỹ thuật tiên tiến, đạt tiêu chuẩn chất lượng. Nhằm sản xuất ra các sản phẩm cà phê có chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ trên thị trường; giải quyết việc làm cho lao động địa phương, mang lại hiệu quả cho công ty, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp chế biến.

Tác giả: Hoài Phương - TTKC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây