Sở Công Thương Đắk Lắk

https://socongthuong.daklak.gov.vn


Công đoàn ngành Công Thương: Hoạt động 6 tháng đầu năm 2018

Công đoàn công Thương đến nay có 49 CĐCS đang hoạt động, với tổng số đoàn viên Công đoàn là 3.294 người.Trong 6 tháng đầu năm 2018 Công đoàn ngành Công thương và các CĐCS đã bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành, của cơ sở, nghị quyết của Công đoàn các cấp; đã chủ động, tích cực xây dựng Kế hoạch, chương trình công tác và tổ chức triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm.
Công đoàn ngành Công Thương: Hoạt động 6 tháng đầu năm 2018
Với chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp đoàn viên, CNVCLĐ Công đoàn ngành đã chỉ đạo các CĐCS phối hợp với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động thực hiện quy chế dân chủ cơ sở thông qua tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức người lao động ở các đơn vị hành chính sự nghiệp và Hội nghị người lao động, đối thoại tại nơi làm việc ở các doanh nghiệp.
5

Hưởng ứng tháng An toàn vệ sinh lao động lần thứ 2 năm 2018 với chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp” Công đoàn ngành đã triển khai văn bản hướng dẫn và đôn đốc các CĐCS tổ chức triển khai thực hiện. Có 21 CĐCS triển khai hoạt động hưởng ứng Tuần lễ bằng nhiều hình thức như: Treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, tổ chức huấn luyện ATVSLĐ, khám sức khỏe định kỳ cho người lao động...
Các hoạt động chăm lo đời sống đối với đoàn viên, CNVCLĐ được Công đoàn ngành và các CĐCS quan tâm triển khai thực hiện và đạt được những kết quả nổi bật giúp đoàn viên, CNVCLĐ ổn định cuộc sống, yên tâm công tác, lao động sản xuất. Trong 6 tháng đầu năm, đoàn viên trong ngành đã tham gia ủng hộ chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” với số tiền 64.354 đồng, tổng quỹ hiện nay là 178.080.000 đồng, đã triển khai xây dựng được 04 nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khan về nhà ở, mỗi nhà trị giá 50.000.000 đồng (01 nhà từ nguồn LĐLĐ tỉnh hỗ trợ). Công tác thăm hỏi hỗ trợ đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn đã được tổ chức Công đoàn quan tâm kịp thời, đặc biệt là nhân các dịp lễ, tết, tháng Công nhân.. Trong tháng Công nhân 2018, Công đoàn ngành đã thăm, tặng quà cho đoàn viên, CNVCLĐ bị tai nạn lao động, có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, đoàn viên, CNVCLĐ ngành Công Thương luôn tích cực tham gia hiến máu nhân đạo, ủng hộ các cuộc vận động xã hội, từ thiện do địa phương phát động như: Ủng hộ đóng góp Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa”, Quỹ “Vì người nghèo”, ủng hộ mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách...
4

Trong 6 tháng đầu năm Công đoàn ngành đã tổ chức nhiều hoạt động như: chương trình “Tết sum vầy” với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng cho đoàn viên, CNVCLĐ thuộc các CĐCS trong ngành; Chương trình gặp mặt cán bộ Nữ công nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; Hội thao CNVCLĐ ngành Công Thương lần thứ XI ngày thành lập Công đoàn ngành tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, đồng thời nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ.
Ngoài ra để nang cao công tác tổ chức Công đoàn nghành đã phối hợp với LĐLĐ tỉnh  tổ chức 02 Hội nghị tập huấn đối thoại, tuyên truyền Luật BHXH, BHYT và pháp luật lao động cho CNLĐ, cán bộ công đoàn cơ sở và 01 Hội nghị tập huấn nghiệp vụ năm 2018 cho cán bộ công đoàn góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.
Một số hình ảnh hoạt động của công đoàn ngành trong 6 tháng đầu năm:
3
1

Tác giả: Hoài Phương - TTKC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây