Đắk Lắk áp dụng Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh (20/07/2021, 17:00)

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh đã có Công văn số 6597/UBND-KGVX, ngày 20/7/2021 yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh, kể từ 0 giờ ngày 21/7/2021 đến hết ngày 03/8/2021.

Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 01 phòng; trường hợp cần thiết tổ chức các Hội nghị trên 20 người thì phải được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp và phải đảm bảo chấp hành tuyệt đối các quy định phòng, chống dịch. Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Bên cạnh đó, tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu. Đối với các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, được bán và phục vụ khách tại chỗ nếu đảm bảo các điều kiện sau: Mỗi bàn không quá 05 người, chỉ được phục vụ tối đa 10 người tại cùng một thời điểm (phải đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu giữa các bàn theo khuyến cáo của Bộ Y tế là 2m, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K); khuyến khích hình thức “mua mang về” và dịch vụ giao hàng tận nhà; khường xuyên vệ sinh bề mặt bàn, ghế ngồi ngay sau mỗi lượt khách rời đi, hạn chế sử dụng phòng kín, điều hòa; tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người từ các địa phương đang thực hiện phong tỏa, giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trở về hoặc đến tỉnh (cập nhật hàng ngày theo thông báo của Bộ Y tế và UBND các địa phương).

Xem chi tiết tại đây

M.H

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐẮK LẮK

Giấy phép số 99/GP-TTĐT do Cục QL Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử cấp ngày 14/05/2010

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk

Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh - 09 Lê Duẩn - Tp.Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk. SĐT: 0262.859.9699 Email: banbientap@daklak.gov.vn hoặc congttdtdaklak@gmail.com

Ghi rõ nguồn tin "http://daklak.gov.vn" khi phát hành lại các thông tin từ Cổng TTĐT này

Chung nhan Tin Nhiem Mang ipv6 ready