Sở Công Thương Đắk Lắk

https://socongthuong.daklak.gov.vn


Đắk Nông – Mùa bơ chín 2018

Lễ hội Mùa bơ chín năm 2018, được tổ chức tại Hồ Gia Nghĩa, Phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông từ ngày 19 tới ngày 22/7/2018. 
Ảnh 1. Khai mạc Mùa bơ chín Đắk Nông năm 2018

Tỉnh Đắk Nông nằm ở cửa ngõ phía Nam Tây Nguyên, là đầu mối giao thương giữa các tỉnh Tây Nguyên với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và khu vực duyên hải Nam Trung Bộ. Với lợi thế lớn về điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, đất đai, Đắk Nông đang từng bước phát triển những cây trồng chủ lực: sầu riêng, cà phê đặc biệt cây bơ được xem là loại cây trồng tiềm năng.
Cùng với lợi thế tương tự, Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh đã cùng các doanh nghiệp của tỉnh tham gia sự kiện này cùng với các tỉnh, thành khác như: Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk, Kon Tum, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Tp. Hồ Chí Minh, Bến tre, Đồng Nai, Tây Ninh…
Ảnh 2. Gian hàng của tỉnh

Đây là lần đầu tiên tỉnh Đắk Nông tổ chức chương trình “Đắk Nông – Mùa Bơ chín” nhằm tôn vinh trái Bơ, quảng bá thương hiệu, tăng cường hợp tác, tìm kiếm thị trường đầu ra ổn định cho sản phẩm Bơ Đắk Nông đến người tiêu dùng và doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu trong và ngoài nước. Chương trình “Đắk Nông – Mùa Bơ chín” với nhiều hoạt động thiết thực như: Hội thảo Phát triển Bơ bền vững; Hội chợ thương mại - Kết nối cung cầu Bơ và các sản phẩm nông nghiệp; Hội thi “Trái Bơ ngon”; Tham quan trải nghiệm các mô hình nông nghiệp nổi bật, tái hiện Lễ mừng được mùa của đồng bào M’Nông… đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp, các nhà vườn và các kênh tiêu thụ trong và ngoài địa bàn tỉnh kết nối, hợp tác và đầu tư.
Ảnh 3. Các sản phẩm trưng bày

Gian hàng của tỉnh Đắk Lắk trưng bày các sản phẩm và dịch vụ có liên quan như: bơ trái, giống bơ các loại như: bơ sáp, bơ Cu ba, bơ boot, các chế phẩm sinh học cho cây bơ, hướng dẫn canh tác cây bơ…Đặc biệt, gian hàng và sản phẩm của tỉnh Đắk Lắk được rất nhiều du khách tham quan Lễ hội và người dân Đắk Nông hết sức quan tâm, tìm hiểu, chọn mua giống bơ. Doanh nghiệp tỉnh đã hướng dẫn cũng như cam kết hỗ trợ người dân về giống cũng như kỹ thuật trồng trọt, đầu ra sản phẩm….
Ảnh 4. Du khách tham quan gian hàng của tỉnh
Lễ hội bơ khai mạc ngày 19/7 và sẽ kết thúc vào ngày 22/7/2018.

Tác giả: Mỹ Hạnh - XTTM

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây