Sở Công Thương Đắk Lắk

https://socongthuong.daklak.gov.vn


Triển khai thực hiện Nghị định số 82/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ 

Ngày 31/5/2018, UBND tỉnh ban hành Công văn số 4375/UBND-CN về việc triển khai thực hiện Nghị định số 82/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ quy định về quản lý khu công nghiệp và khu kinh tế.

Ảnh minh họa

Cụ thể, Ưu đãi đầu tư đối với khu công nghiệp, khu kinh tế:

Nghị định nêu rõ, khu công nghiệp là địa bàn ưu đãi đầu tư, được hưởng chính sách ưu đãi áp dụng đối với địa bàn thuộc danh mục địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn theo pháp luật về đầu tư; Khu công nghiệp được thành lập tại địa bàn thuộc danh mục địa bàn có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn được hưởng chính sách ưu đãi áp dụng đối với địa bàn thuộc danh mục địa bàn có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn theo pháp luật về đầu tư. Khu kinh tế là địa bàn ưu đãi đầu tư, được hưởng chính sách ưu đãi áp dụng đối với địa bàn thuộc danh mục địa bàn có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn theo pháp luật về đầu tư.

 Đối tượng, nguyên tắc và thủ tục áp dụng ưu đãi đầu tư của dự án đầu tư trong khu công nghiệp và khu kinh tế thực hiện theo quy định pháp luật về đầu tư.

Chi phí đầu tư xây dựng, vận hành hoặc thuê nhà chung cư và các công trình kết cấu hạ tầng xã hội phục vụ cho công nhân làm việc tại khu công nghiệp và khu kinh tế là chi phí hợp lý được khấu trừ để tính thu nhập chịu thuế của doanh nghiệp có dự án đầu tư trong khu công nghiệp và khu kinh tế.

Dự án đầu tư xây dựng nhà ở, công trình văn hóa, thể thao, công trình kết cấu hạ tầng xã hội phục vụ công nhân làm việc tại khu công nghiệp và khu kinh tế được hưởng ưu đãi theo quy định pháp luật về xây dựng nhà ở xã hội và pháp luật có liên quan.

Nhà đầu tư, doanh nghiệp có dự án đầu tư vào khu công nghiệp và khu kinh tế được cơ quan có thẩm quyền hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính về đầu tư, doanh nghiệp, đất đai, xây dựng, môi trường, lao động, thương mại theo cơ chế "một cửa, tại chỗ", hỗ trợ về tuyển dụng lao động và các vấn đề liên quan khác trong triển khai thực hiện dự án.

Nghị định cũng quy định chi tiết các chính sách về xuất cảnh, nhập cảnh, đi lại và cư trú, tài chính và tín dụng tại khu kinh tế, một số quy định riêng áp dụng đối với khu chế xuất, doanh nghiệp chế xuất, quyền hạn và nghĩa vụ của doanh nghiệp hoạt động trong khu công nghiệp, khu kinh tế và nhà đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng khu công nghiệp, khu kinh tế. Quy định chi tiết về quy hoạch, thành lập và quản lý nhà nước đối với KCN và KKT…

Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 10/7/2018 sẽ thay thế Nghị định số 29/2008/NĐ-CP ngày 14/3/2008 của Chính phủ quy định về khu công nghiệp, khu chế xuất và khu kinh tế, Nghị định số 164/2013/NĐ-CP ngày 11/12/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 29/2008/NĐ-CP, Nghị định số 114/2015 ngày 09/11/2015 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Điều 21, Nghị định số 29/2008/NĐ-CP.

Theo đó, UBND tỉnh giao các Sở, ngành, địa phương liên quan căn cứ nội dung Nghị định, chức năng, nhiệm vụ, tình hình thực tế để khai thác sử dụng và chủ động tổ chức thực hiện; đồng thời, nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh đối với các nội dung thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh.

Nội dung chi tiết tại đây

Tác giả: Mai thanh - TTKC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây