Sở Công Thương Đắk Lắk

https://socongthuong.daklak.gov.vn


Thất nghiệp được hỗ trợ tối đa 4,5 triệu đồng/người/khóa đào tạo nghề.

Thất nghiệp được hỗ trợ tối đa 4,5 triệu đồng/người/khóa đào tạo nghề.
Ngày 31/3/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 17/2021/QĐ-TTg về việc quy định mức hỗ trợ học nghề đối với người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

Theo đó, mức hỗ trợ học nghề đối với người tham gia khóa đào tạo nghề đến 03 tháng tính theo mức thu học phí của cơ sở đào tạo nghề nghiệp và thời gian học nghề thực tế nhưng tối đa không quá 4.500.000 đồng/người/khóa đào tạo.
Bên cạnh đó, mức hỗ trợ đối với người tham gia khóa đào tạo nghề trên 03 tháng tính theo tháng, mức thu học phí và thời gian học nghề thực tế nhưng tối đa không quá 1.500.000 đồng/người/tháng. Trường hợp người lao động tham gia khóa đào tạo nghề có những ngày lẻ không đủ tháng theo quy định của cơ sở đào tạo nghề nghiệp thì số ngày lẻ được tính theo nguyên tắc: Từ 14 ngày trở xuống tính là 1/2 tháng và từ 15 ngày trở lên được tính là 01 tháng.
Quyết định này có hiệu lực từ ngày 15/5/2021.
- Đối với người lao động đã nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề trước ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành nhưng chưa có quyết định hỗ trợ học nghề thì được áp dụng mức hỗ trợ học nghề theo các quy định tại Quyết định này.
- Quyết định số 77/2014/QĐ-TTg ngày 24 tháng 12 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ quy định mức hỗ trợ học nghề đối với người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp hết hiệu lực kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành.

Tác giả: Mai Thanh - TTKC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây