Sở Công Thương Đắk Lắk

https://socongthuong.daklak.gov.vn


Đắk Lắk: Kế hoạch tổ chức ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk năm 2021

Ngày 04/12/2020, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 10916/KH-UBND về việc tổ chức ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk năm 2021.
Đắk Lắk: Kế hoạch tổ chức ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk năm 2021
Theo đó, Kế hoạch nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước. Động viên, khuyến khích, kêu gọi sự tham gia của người tiêu dùng, doanh nghiệp, tổ chức xã hội, cơ quan nhà nước, từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh tiêu dùng lành mạnh cho đất nước.
Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức thường xuyên hàng năm với các hoạt động phong phú, đa dạng; các hoạt động được tổ chức phải đảm bảo mục đích, yêu cầu tại Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ về ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam.
Việc tổ chức ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam đảm bảo thiết thực, hiệu quả, sáng tạo, tiết kiệm.
Kế hoạch thực hiện: Chủ đề: “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới”.
2. Thời gian tổ chức: Khuyến khích tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2021, trong đó, hoạt động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3 sẽ bắt đầu từ tháng 12/2020 kéo dài đến tháng 5/2021, cao điểm là trong tháng 3/2021.
3. Nội dung tổ chức hoạt động
3.1. Địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột:
a) Tổ chức hội thảo tuyên truyền Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và quyền được an toàn của người tiêu dùng, cụ thể:
- Thời gian: Ngày 15/3/2021.
- Địa điểm thực hiện: Thành phố Buôn Ma Thuột.
- Đơn vị thực hiện: Giao Sở Công Thương chủ trì phối hợp với Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các đơn vị liên quan thực hiện.
b) Treo băng rôn, cờ phướn trên các tuyến phố và các địa điểm công cộng.
- Thời gian: Trong tháng 3/2021.
- Địa điểm thực hiện: Các trung tâm, siêu thị, tuyến đường chính của các huyện, thị xã, thành phố.
- Đơn vị thực hiện: Giao Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện.
c) Thực hiện phóng sự về “Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam”.
- Thời gian: Trong tháng 3/2021.
- Đơn vị thực hiện: Giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và đơn vị liên quan thực hiện.
d) Đưa tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết về ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, tổ chức Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, các quyền của người tiêu dùng.
- Thời gian: Trong tháng 3/2021.
- Đơn vị thực hiện: Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Sở Công Thương và các đơn vị liên quan thực hiện.
3.2. Địa bàn các huyện và thị xã Buôn Hồ:
a) Các hoạt động chính:
- Lễ phát động “Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam” quy mô cấp huyện.
- Đưa tin trên các phương tiện thông tin của huyện, thị xã về các hoạt động để người dân biết về ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam và tổ chức Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh và địa phương.
- Treo băng rôn, khẩu hiệu trên các tuyến phố, chợ và các địa điểm công cộng.
- Kêu gọi các cơ sở sản xuất, kinh doanh tại địa phương tổ chức các chuỗi hoạt động sân chơi nhân ngày 15/3, treo băng rôn hưởng ứng tại cơ sở.
b) Địa điểm thực hiện: Giao UBND các huyện và thị xã Buôn Hồ chủ trì lựa chọn địa điểm phù hợp.
c) Đơn vị thực hiện: UBND các huyện và thị xã Buôn Hồ chủ trì triển khai thực hiện.
Stt Chương trình Kinh phí
(đồng)
Đơn vị thực hiện
1 Tổ chức hội thảo tuyên truyền Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và quyền được an toàn của người tiêu dùng 36.050.000đ Sở Công Thương phối hợp với Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
2 Treo băng rôn, cờ phướn trên các tuyến phố và các địa điểm công cộng. 34.640.000đ Sở Công Thương phối hợp với Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
3 Thực hiện phóng sự về “Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam”. 10.000.000đ Sở Công Thương phối hợp với  Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
  Cộng 80.690.000
 

















Đơn vị thực hiện: Giao Sở Công Thương chủ trì phối hợp với Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các đơn vị liên quan thực hiện.
Xem nội dung kế hoạch tại đây./.

Tác giả: Lê Bích-TTKC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây