Sở Công Thương Đắk Lắk

https://socongthuong.daklak.gov.vn


Thực hiện các hoạt động truyền thông về an toàn thực phẩm ngành Công Thương

Thực hiện Công văn số 7723/BCT-TTTN ngày 14/10/2020 của Bộ Công Thương về việc phối hợp thực hiện một số hoạt động về an toàn thực phẩm năm 2020; để hưởng ứng các hoạt động truyền thông về an toàn thực phẩm trong kinh doanh thực phẩm ngành Công Thương và góp phần xây dựng cộng đồng hành động vì an toàn thực phẩm

Thực hiện các hoạt động truyền thông về an toàn thực phẩm ngành Công Thương

Sở Công Thương đề nghị UBND các huyện, thị xã và thành phố; các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm ngành Công Thương phối hợp thực hiện các hoạt động, cụ thể như sau:

  1.  Đối với UBND cấp huyện:

  - Tăng cường vai trò, trách nhiệm của cơ quan quản lý trong việc quản lý an toàn thực phẩm tại địa phương.
  - Tùy vào điều kiện thực tế của địa phương, triển khai tổ chức đưa tin, tuyên truyền về các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn. Tuyên truyền để người tiêu dùng hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm. Khuyến khích người dân nâng cao hiểu biết về chất lượng thực phẩm, nâng cao tinh thần cảnh giác, lựa chọn kỹ thực phẩm an toàn khi mua hàng để tự bảo vệ sức khỏe của mình.
 2. Đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại:
- Tăng cường triển khai các hoạt động bảo đảm sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn.
- Tuân thủ các các quy định hiện hành về điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ sản xuất, điều kiện về con người trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.
- Tham gia kết nối tiêu thụ sản phẩm thực phẩm an toàn và giới thiệu thông tin, trưng bày sản phẩm tại Hội nghị kết nối tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm an toàn ngành Công Thương, tổ chức tại Hà Nội ngày 06/11/2020.
- Đăng banner hưởng ứng các hoạt động nêu trên tại Website của các doanh nghiệp có liên kết về trang web tại địa chỉ http://www.antoanthucphamhd.vn (theo mẫu banner đính kèm).
Sau khi triển khai các hoạt động, đề nghị Quý cơ quan, đơn vị có thông tin các kết quả hoạt động hưởng ứng gửi về Sở Công Thương để kịp thời tổng hợp, báo cáo Bộ Công Thương.
Thông tin chi tiết xin liên hệ: Phòng Quản lý Công nghiệp, Sở Công Thương Đắk Lắk, điện thoại: 02623.966777. Email: tuntc@congthuong.daklak.gov.vn./.
Chi tiết văn bản xem tại đây
banner d c

Tác giả: Ngọc Tuấn - Văn phòng Sở

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây