Sở Công Thương Đắk Lắk

https://socongthuong.daklak.gov.vn


NGHIỆM THU ĐỀ ÁN KHUYẾN CÔNG ĐỊA PHƯƠNG TẠI HUYỆN BUÔN ĐÔN

Ngày 4 tháng 8 năm 2017, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tổ chức nghiệm thu đề án “Hỗ trợ máy móc thiết bị chế biến nông sản từ nguyên liệu đậu xanh, công suất 200kg nguyên liệu/giờ", tại xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn.
Đoàn tổ chức nghiệm thu đề án

Đoàn tổ chức nghiệm thu đề án

Tham dự buổi nghiệm thu đề án gồm có ông Trần Văn Hóa – Phó phòng quản lý công nghiệp của Sở Công Thương Đắk Lắk; ông Trương Ngọc Minh – Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp; ông Phan Hữu Thành – Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp; ông  Nguyễn Bình Thiên – Trưởng phòng Khuyến công; ông Nguyễn Văn Duyện - Phó phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Buôn Đôn; đại diện UBND xã Ea Bar và các phòng ban liên quan tham dự nghiệm thu.
Đề án này có tổng kinh phí thực hiện là 150 triệu đồng, trong đó  kinh phí khuyến công địa phương hỗ trợ mua máy tuốt vỏ đậu xanh, máy xát bể đôi hạt đậu xanh, máy đánh bóng hạt đậu xanh, máy sấy hạt đậu xanh, máy sàng hạt đậu xanh với tổng kinh phí là 65 triệu đồng từ nguồn vốn khuyến công địa phương năm 2017.
DSC05490
Kết quả nghiệm thu cho thấy, các loại máy móc được hỗ trợ cho đơn vị thụ hưởng vận hành tốt, đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật trong sản xuất, chế biến sản phẩm nông sản từ nguyên liệu đậu xanh, tăng năng suất và chất lượng cho các sản phẩm; đảm bảo được yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm. Tại HTX các phế phẩm sau sản xuất thường là vỏ hạt đậu, cám đậu xanh… các phế phẩm này được HTX bán cho các đại lý làm thức ăn gia súc và làm phân bón cho cây trồng, nên tận dụng được tối đa nguồn nguyên liệu, mang lại hiệu quả kinh tế cao, hạn chế được nguồn gây ô nhiễm cho môi trường.

hinh sua4
Các công nhân đang phân loại đậu
Đề án đi vào hoạt động đã tạo việc làm thường xuyên cho 07 lao động tại HTX với thu nhập từ 4 triệu đến 5 triệu đồng/tháng, góp phần cải thiện chất lượng đời sống cho người lao động cũng như phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.
Một số hình ảnh trong buổi nghiệm thu:
DSC05488

 
hínhua3
 hínhua5

Tác giả: Mai Thanh - TTKC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây