Sở Công Thương Đắk Lắk

https://socongthuong.daklak.gov.vn


Đắk Lắk: Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu – Cơ hội phát triển công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước để có kế hoạch hỗ trợ phát triển sản xuất và xúc tiến thương mại, góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn. Đây cũng chính là hoạt động được ngành công thương tỉnh Đắk Lắk đặc biệt quan tâm.
Đắk Lắk: Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu – Cơ hội phát triển công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Việc bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là cơ hội tốt để các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn nông thôn tuyên truyền, quảng bá sản phẩm đến với thị trường. Thông qua những đợt bình chọn, mỗi đơn vị có sản phẩm công nghiệp nông thôn sẽ có thêm nhiều hướng phát triển mới, đồng thời cũng tạo thêm động lực cho các cơ sở, doanh nghiệp công nghiệp nông thôn trên địa bàn mạnh dạn đầu tư xây dựng, quảng bá sản phẩm của đơn vị mình.
Đối với sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu thì bên cạnh được in hoặc dán nhãn logo của Chương trình bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trên sản phẩm hoặc bao bì của sản phẩm được công nhận, sản phẩm đó còn được ưu tiên xét hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia và kinh phí khuyến công địa phương để phát triển sản phẩm theo quy định tại Khoản 2, Điều 6 Nghị định số 45/2012/NĐ-CP ngày 21 tháng 5 năm 2012 của Chính phủ về khuyến công và các văn bản có liên quan; được tư vấn, tiếp cận các chính sách hỗ trợ, ưu đãi đầu tư khác của Nhà nước cho đầu tư phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu theo quy định. Đồng thời được đăng tải thông tin giới thiệu về sản phẩm trên các phương tiện thông tin ở địa phương và Trung ương. Đây thật sự là sự khích lệ lớn để các cơ sở công nghiệp nông thôn chủ động dành nhiều thời gian, tâm huyết và công sức sáng tạo ra những sản phẩm mới đầy tính ứng dụng và hữu ích. Cũng từ hoạt động này, các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh có thêm điều kiện thuận lợi để tiếp cận, thụ hưởng các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất.
Thực tế cho thấy, bình quân mỗi năm số sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu còn quá khiêm tốn, chưa xứng tầm với sự phát triển công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Một trong những lý do chính của vấn đề này là các cơ sở, doanh nghiệp công nghiệp nông thôn vẫn chưa tích cực, chủ động tham gia vào chương trình bình chọn, vẫn còn địa phương chưa thật sự quan tâm, coi trọng công tác phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Có những địa phương nhiều năm liền không gửi sản phẩm bình chọn. Cũng có những sản phẩm đăng ký tham gia nhưng không đủ điều kiện công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu chủ yếu là do thiếu giấy tờ liên quan đến chất lượng.

eab7269f6e3b9765ce2a


Nhìn chung, các sản phẩm công nghiệp nông thôn của tỉnh Đắk Lắk ngày càng đáp ứng được yêu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng trong và ngoài nước, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Để sản phẩm công nghiệp nông thôn ngày càng phong phú, đa dạng, trong những năm tới, Đắk Lắk sẽ tiếp tục đầu tư và quan tâm đến lĩnh vực này với mong muốn ngày càng có nhiều sản phẩm công nghiệp nông thôn có chất lượng để phục vụ thị trường trong và ngoài tỉnh, hướng đến xuất khẩu và góp phần giải quyết việc làm cho người dân vùng nông thôn./.

 

Tác giả: Mai Thanh - TTKC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây